Bất chấp 20 năm tuổi đời, Max Payne vẫn là một siêu phẩm game hành động

05/08/2021 11:31 GMT+7

Được phát hành trên PC vào năm 2001 và được phát triển bởi Remedy Entertainment, Max Payne là một trong những tựa game đầu tiên sử dụng tính năng Bullet Time — hiệu ứng được phổ biến bởi The Matrix vốn đã trở thành một hiện tượng 2 năm trước đó.

Được phát hành trên PC vào năm 2001 và được phát triển bởi Remedy Entertainment, Max Payne là một trong những tựa game đầu tiên sử dụng tính năng Bullet Time — hiệu ứng được phổ biến bởi The Matrix vốn đã trở thành một hiện tượng 2 năm trước đó.
Khi trận bão tuyết ngày tận thế phủ trắng thành phố New York trong tuyết, một cảnh sát là Max Payne - một người không còn gì để mất bắt tay vào một cuộc tìm kiếm báo thù đẫm máu.
Một ngày nọ, Max trở về nhà và phát hiện vợ và con gái mới sinh của mình đã chết, bị giết bởi những kẻ nghiện ngập một loại thuốc mới tên là Valkyr. Ba năm sau, anh gia nhập DEA và hoạt động bí mật bên trong gia đình tội phạm Punchinello, kẻ buôn Valkyr lớn nhất thành phố. Payne bị buộc tội giết một đồng nghiệp tại DEA và chạy trốn khỏi NYPD và một hội kín độc ác.
Trong khi chiến đấu, bạn có thể đưa Max vào một pha chuyển động chậm duyên dáng, dẫn đến một số cuộc đọ súng hỗn loạn, đậm chất điện ảnh tuyệt vời. Lẻn vào một căn phòng và tiêu diệt toàn bộ nhóm lâu la vũ trang tận răng chỉ trong một loạt đạn, Molotovs nổ tung xung quanh bạn, cảm giác vô cùng thỏa mãn và trông vẫn cực kỳ ngầu cho dù tựa game đã ra mắt 20 năm.
Đôi khi Max Payne gần giống như một game giải đố, nơi người chơi tìm ra cách hiệu quả nhất để dọn dẹp một căn phòng với vũ khí bạn mang theo dựa vào đồng hồ Bullet Time. Bullet Time là một tài nguyên trong Max Payne và là chìa khóa để sống sót qua nhiều trận chiến đầy thử thách. Kẻ thù có thể quét sạch thanh máu của bạn bằng một vụ nổ súng ngắn, vì vậy không có gì đáng xấu hổ hơn là tiến vào một căn phòng và nhận ra rằng bạn không có bất kỳ Bullet Time nào, sau đó ăn một miếng chì.
AI của kẻ thù không quá đặc biệt thông minh, nhưng những tên côn đồ xã hội đen khôn ngoan có giọng điệu New Jersey vui nhộn sẽ mang đến những cuộc chạm trán thịnh nộ và rồi đột ngột im ắng khi âm thanh của cơ thể và vỏ đạn rỗng chạm vào sàn.
Ngoài ra các loại vũ khí cũng mang đến cảm giác khá tuyệt vời, từ tiếng lạch cạch của súng lục máy Ingram kép, đến cú đấm tàn bạo của khẩu súng shotgun thổi bay kẻ thù. Nhưng không chỉ có thế, Max Payne được ảnh hưởng bởi Pulp Fiction, John Woo, phim của David Lynch, hoặc tất nhiên - The Matrix. Nhưng đây là một phần của sự quyến rũ đáng yêu của nó. Đó là một bức thư tình cho các tác phẩm kinh điển để tri ân, thay vì chỉ sao chép chúng.
Trong Max Payne thành phố New York có nhiều cung bậc từ bẩn thỉu cho đến lộng lẫy, hoặc giống như một cơn ác mộng nào đó đang diễn ra trong tâm hồn rạn nứt của Max. Tuyết rơi không ngừng và những con đường vắng vẻ kỳ lạ mang đến cho trò chơi một cảm giác mơ mộng đến kỳ lạ.
Đáng ngạc nhiên, Max Payne trông vẫn tuyệt vời nhờ vào thế mạnh của đồ họa, nghệ thuật sử dụng ánh sáng và bóng tối, và những hiệu ứng hạt chuyển động chậm rực rỡ đó. Cuộc phiêu lưu đầy bạo lực của Max qua những con phố đầy bão tuyết ở New York cũng ly kỳ như hồi năm 2001, và thời gian đã không làm lu mờ đi tính hài hước, sự chú ý đến từng chi tiết và những màn chiến đấu mãn nhãn của trò chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.