Bất động sản hạng sang Hồng Kông đứng đầu thế giới

11/05/2017 15:09 GMT+7

Hồng Kông vừa vượt qua thành phố London (Anh) để trở thành thị trường nhà đất sang trọng đứng đầu thế giới. Doanh số thương vụ bất động sản từ 100 triệu USD trở lên của đặc khu vừa lên cao kỷ lục.

Theo Bloomberg, 4 trong số 10 căn nhà sang trọng được bán ra với giá như trên hồi năm ngoái là ở Hồng Kông, theo khảo sát International Real Estate của Chrisie’s.
London đứng vị trí thứ nhì trong danh sách thị trường bất động sản hạng sang hàng đầu thế giới với 2 thương vụ chốt giá từ 100 triệu USD trở lên. Đây là năm đầu tiên trong 5 năm, thủ đô Anh trượt xuống vị trí thứ nhì. New York (Mỹ) đứng hạng ba.
CEO bộ phận bất động sản của nhà đấu giá Christie’s Dan Conn cho hay việc Hồng Kông đi lên là vì môi trường ở những thị trường như Anh bất ổn hơn, nơi phải trải qua cuộc bỏ phiếu Brexit, thuế mới từ chính phủ bảo thủ và sắp tới là thêm một cuộc bỏ phiếu nữa.
Trong khi thị trường bất động sản hạng sang vẫn phát triển, doanh số bất động sản cao cấp đang bắt đầu chậm lại. Doanh số nhà ở trị giá ít nhất 1 triệu USD tăng 1% toàn thế giới hồi năm ngoái, hạ từ mức 8% năm 2015 và 16% năm 2014. Thời gian trung bình để bán một bất động sản hạng sang tăng 13% lên 220 ngày do cung vượt cầu tại một số thị trường.

tin liên quan

Vì sao nhà ở Hồng Kông siêu đắt đỏ?
Đặc khu Hồng Kông lại vừa được xướng tên là thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới năm thứ bảy liên tiếp. Đâu là lý do cho điều này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.