Bắt khẩn cấp cặp đôi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Trần Cường
Trần Cường
31/07/2020 12:11 GMT+7

Công an tỉnh Lào Cai vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 31.7, một lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Trịnh Văn Hưng (48 tuổi, trú tại P.Phước Đông, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Thanh Nhàn (49 tuổi, trú tại xã Vạn Hòa, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để làm rõ hành vi tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Bước đầu, Nhàn khai nhận, khoảng đầu tháng 4 có quen với một người Trung Quốc tên là A Ma và được người này nhờ tìm xe ô tô để chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn khu vực biên giới Việt - Trung rồi chuyển số người này vào TP.HCM để tìm việc làm. A Ma sẽ trả 25 triệu đồng cho mỗi chuyến xe trót lọt.
Thấy dễ kiếm tiền, Nhàn móc nối với Hưng để thuê ô tô từ TP.Nha Trang lên Lào Cai đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, chở vào TP.HCM. Mỗi chuyến xe, Nhàn chia cho Hưng 23 triệu đồng, giữ lại 2 triệu đồng.
Ngày 27.7, khi Nhàn và Hưng đang chở 10 người Trung Quốc vào sâu trong địa phận Việt Nam thì bị Công an TP.Lào Cai phát hiện, bắt giữ.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai, từ khi hoạt động, Nhàn và Hưng đã thực hiện trót lọt 6 chuyến xe chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang đấu tranh, điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.