TP.HCM sẽ mời 100 KOL, KOC sẽ livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 - 16.12.2023 để giới thiệu sản phẩm đến du khách và người tiêu dùng. Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận vài ngày qua.
Bà Thoại Linh, đời thứ 3 bán thực phẩm chay ở chợ Bến Thành 48 năm nay cùng bạn hàng háo hức đến dự lễ khai mạc Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM sáng 11.12.2023 để hiểu hơn về cách thức phối hợp làm việc với các KOL, KOC ít ngày tới.
Vài năm nay, sạp hàng của bà Linh bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 và thói quen mua sắm thay đổi của người tiêu dùng. Bà Linh kỳ vọng thông qua dịp này, sạp hàng của mình sẽ sớm được lên sàn thương mại điện tử.
"Tôi hy vọng gian hàng của tôi phát triển trở lại mạnh mẽ, mong đợi các KOL sẽ ủng hộ giúp đỡ", bà Linh chia sẻ.
Trong khi đó, Tugo - một công ty du lịch tại TP.HCM mới đây cũng tiên phong bắt đầu mời các KOL, KOC về livestream giới thiệu tour theo mùa, chơi game giao lưu tương tác với khách hàng. Mỗi ca live kéo dài 2 tiếng đồng hồ, KOL là các travel blogger liên tục trò chuyện, giải đáp thắc mắc và tặng quà người xem.
"Đây là lần đầu tiên một công ty du lịch tour livestream như thế. Ngoài thị trường mọi người hầu như không dám live trong mảng du lịch vì mình không phải sản phẩm hữu hình, mình là sản phẩm vô hình nữa, cho nên khi livestream như vậy không dễ dàng. Tugo đang mong muốn thay đổi định kiến đó", Anh Đinh Hiếu Nghĩa - Giám đốc marketing Công ty du lịch Tugo bày tỏ.
Ưu thế của bán hàng trực tuyến thông qua hình thức livestream chính là việc người mua có thể nhìn thấy sản phẩm thực tế. Họ có thể trả giá, nhờ người bán thử đồ, tư vấn kích cỡ... mà không cần phải ra khỏi nhà. Livestream cũng kích thích hành vi mua sắm của người xem trong khi trước đó họ hoàn toàn có thể không có nhu cầu.
Động thái của các công ty du lịch nhằm tận dụng ưu thế của xu hướng livestream và sức hút của người có ảnh hưởng trên mạng để kích cầu du lịch.
Trước ngày KOL, KOC ra chợ Bến Thành livestream bán hàng giúp tiểu thương, TikTok Việt Nam – nền tảng mua sắm và giải trí trực tiếp, đối tác chính thức của chiến dịch này đã bắt đầu tổ chức các buổi hướng dẫn bà con tiểu thương tiếp cận với hình thức mua bán trực tuyến, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện, đưa sạp hàng truyền thống của mình lên sàn thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Chúng tôi mời các nhà sáng tạo nội dung trải nghiệm các hoạt động chợ Bến Thành, có thể quay video ngắn, làm các livestream giới thiệu tới người hâm mộ những hoạt động ở chợ Bến Thành, giới thiệu chợ Bến Thành như một điểm đến và địa điểm về thương mại".
Bình luận (0)