Bắt nhóm lừa xin việc, bán người làm gái mại dâm

25/05/2016 15:23 GMT+7

Lợi dụng sự nhẹ dạ và mong muốn có việc làm của những thiếu nữ miền núi, một đối tượng từng là gái mại dâm đã lừa bán nhiều cô gái.

Sáng ngày 25.5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án mua bán người và khởi tố 4 bị can Lê Thị Thanh Đảm (22 tuổi, trú tại xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), Mai Công Luận, Tạ Hữu Tiệp và Nguyễn Văn Thắng (cùng trú tại xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Cả 4 đã bị bắt khẩn cấp chiều ngày 24.5.
Theo điều tra của Công an tỉnh Nam Định, 4 đối tượng trên trong đường dây mua bán người vào các nhà nghỉ làm gái mại dâm, chủ mưu là Lê Thị Thanh Đảm và chồng hờ Tạ Hữu Tiệp; Mai Công Luận là quản lý nhà nghỉ Thương Mại tại thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
mua-ban-nguoi
"Bà trùm" của băng mua bán người khai nhận hành vi phạm tội Ảnh Hoàng Long
Lời khai của các đối tượng cho biết, Đảm quê tại thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, từng là gái mại dâm nhiều năm, sau đó bỏ nghề và lấy chồng tại tỉnh Hòa Bình. Sau khi ly hôn, Đảm mang con gái hơn 2 tuổi về nhà bố mẹ đẻ và sống như vợ chồng với Tạ Hữu Tiệp. Không nghề nghiệp lại cần tiền, Đảm bàn với Tiệp tìm cách lừa bán các cô gái đang có nhu cầu xin việc làm vào nhà nghỉ tại Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh… làm gái mại dâm.
Hàng ngày Đảm lang thang tại bến xe Mỹ Đình để tìm con mồi. Do từng sống tại Hòa Bình, Đảm thường tiếp cận và lừa những cô gái người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái và cả gái mại dâm hành nghề tự do… để bán vào các nhà nghỉ. Trong năm 2015, nhóm này đã lừa bán 5 cô gái vào nhà nghỉ Thương Mại làm gái mại dâm. Tiền bán mỗi cô gái từ 5 - 10 triệu đồng.
Vụ việc được phát hiện vào đầu năm 2016, khi 3 trong số 5 cô gái bị lừa bỏ trốn thành công và tìm đến Công an tỉnh Nam Định trình báo. Từ đơn trình báo của các nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã thành lập chuyên án và bắt trọn ổ nhóm người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.