Chủ tịch FIFA Gianni Infantino kêu gọi người hâm mộ nhanh chân mua vé xem World Cup nữ 2023, đặc biệt là các trận đấu ở New Zealand. FIFA cho biết có tổng cộng 1,375 triệu vé đã được bán tính đến ngày 19.7.
Brazil ngày 18.7 cho biết sẽ thay đổi lịch làm việc của các công chức để họ có thể xem đội tuyển quốc gia thi đấu tại World Cup nữ 2023. Khi giải đấu đang diễn ra ở Úc và New Zealand, đội tuyển nữ Brazil (thuộc bảng F) sẽ đá lúc 7 giờ hoặc 8 giờ (theo giờ Brazil) nên các công chức có thể đi làm muộn hơn tối đa 2 giờ sau khi kết thúc trận đấu.
Những người hâm mộ cuồng nhiệt của World Cup nữ năm nay sẽ tăng 57%, từ 929 triệu người vào năm 2019 lên 1,472 tỉ người, theo khảo sát mới của WSC Sports. Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy sự quan tâm đến bóng đá nữ đã tăng đột biến kể từ World Cup 2019.
World Cup nữ năm nay lập kỷ lục 87 cầu thủ LGBTQI (người đồng tính), trong đó có 8 đội trưởng. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với 38 cầu thủ tại kỳ giải năm 2019, hầu hết đều công khai và đến từ châu Âu, châu Mỹ và 2 nước chủ nhà.
Trang web Analyst đánh giá việc tăng 32 đội tham gia đã khiến khoảng cách về chất lượng các đội càng lớn hơn tại World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, trung bình số bàn thắng mỗi trận sẽ lại giảm vì khả năng phòng ngự của các đội ngày càng tốt hơn. Từ 3,8 bàn/trận tại World Cup nữ đầu tiên năm 1990, các giải đấu gần đây đã chứng kiến tỷ lệ trung bình ổn định vào khoảng 2,8 bàn/trận.
Tập thể gồm 44 cầu thủ hàng đầu đến từ 4 đội tuyển nữ, bao gồm các ngôi sao Sofie Junge Pedersen (Đan Mạch), Jessie Fleming (Canada) và Elena Linari (Ý), đã cam kết chịu trách nhiệm về tác động môi trường của các chuyến bay đến và đi tại World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand. Những cầu thủ đang quyên góp tiền để góp phần dự án phục hồi khí hậu, bù đắp carbon và các sáng kiến thích ứng.
Bình luận (0)