Bệnh quai bị bùng phát tại nhiều trường mầm non ở miền núi Quảng Ngãi

29/10/2016 09:01 GMT+7

Ngày 28.10, ông Trần Lộc, Đội trưởng Đội y tế dự phòng huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi), cho biết trong những ngày qua, số người mắc bệnh quai bị trên địa bàn huyện tăng đột biến, đồng thời xuất hiện nhiều ổ dịch có nguy cơ bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Điều đáng lo ngại, bệnh quai bị đang hoành hành tại một số trường mầm non, mẫu giáo khiến phụ huynh lo lắng phải cho con em tạm nghỉ học. Trong đó, riêng tại Trường mầm non 28.8, ngành y tế đã ghi nhận 20 cháu và 2 giáo viên mắc bệnh, với các triệu chứng sưng một bên má hoặc hai bên má kèm theo sốt cao. Ngành y tế Trà Bồng đã thành lập các đoàn công tác tiến hành kiểm tra, giám sát dịch bệnh, tuyên truyền, hướng dẫn mọi người cách phát hiện và các biện pháp phòng ngừa nhằm kiềm chế dịch bệnh.

tin liên quan

Cảnh báo vô sinh do tai biến từ quai bị
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn (Hà Nội) cho biết gần đây thường xuyên tiếp nhận các trường hợp nam giới đến khám và điều trị hiếm muộn, vô sinh do tai biến của bệnh quai bị.

Quai bị là một bệnh lây truyền do vi rút Paramyxovirus gây nên. Bệnh lây qua đường hô hấp và ăn uống. Bệnh quai bị có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như viêm não, viêm màng não và có khả năng gây vô sinh ở nam giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.