Theo ABC News ngày 21.9, sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines từ thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina đi thành phố Manchester, bang New Hampshire ngày 17.9.
Nữ hành khách Rachel Davis sau một ngày bị kẹt lại Charlotte vì bão, cuối cùng cũng lên được máy bay để về nhà. Tuy nhiên, khi chưa kịp ngồi vào chỗ, một tiếp viên đến yêu cầu bà đeo khẩu trang cho cậu con trai 2 tuổi nếu không sẽ phải rời khỏi máy bay.
|
Theo quy định ngừa Covid-19 của hãng hàng không, toàn bộ hành khách từ 2 tuổi trở lên bắt buộc phải đeo khẩu trang từ lúc làm thủ tục cho đến khi kết thúc hành trình bay.
Bà Davis trong bài viết trên Instagram nói rằng đã làm mọi cách nhưng con trai nhất quyết không chịu đeo. Bà Davis nói đây là chuyến bay thứ 4 của bà với American Airlines trong tuần và trước đó không ai yêu cầu con trai phải đeo khẩu trang.
Hai bên sau đó vẫn không thỏa hiệp và cơ trưởng yêu cầu toàn bộ hành khách rời khỏi máy bay. Trong đoạn video do một hành khách khác quay lại, bà Davis lớn tiếng với nhân viên American Airlines: “Các người muốn tôi phải làm gì? Dán băng keo vào mặt thằng bé sao?”.
Cuối cùng, chuyến bay cất cánh mà không có mặt mẹ con bà Davis. Hãng hàng không sau đó sắp xếp cho hai mẹ con lên một chuyến bay khác. Bà Davis không nói rõ con trai bà có đeo khẩu trang trên chuyến bay này hay không.
American Airlines sau đó ra thông cáo nhấn mạnh quy định của hãng và cho biết đã giải quyết vấn đề với hành khách.
Sự việc gây ra hai luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, trong đó một bên ủng hộ mẹ con nữ hành khách vì đứa bé còn nhỏ và chỉ trích phi hành đoàn thiếu thông cảm. Bên còn lại phản biện rằng phi hành đoàn đã làm đúng trách nhiệm và hành khách phải tuân thủ quy định.Daily Mail trích dẫn lời một tài khoản trên diễn đàn Flyertalk của American Airlines nói đã chứng kiến toàn bộ sự việc và cho biết phi hành đoàn và nhân viên mặt đất đã cư xử bình tĩnh, chuyên nghiệp.
Người này cũng cho biết nữ hành khách đã không tranh cãi mà chỉ đề nghị hãng bay đưa ra giải pháp. Theo ý kiến của tài khoản này, hãng bay cần thêm một chút linh động trong việc thi hành quy định để ngăn ngừa những sự cố không may tương tự.
Bình luận (0)