'Bí quyết' giữ da đẹp ngày tết

27/01/2017 08:27 GMT+7

Khi tết đến, xuân về thì nhu cầu làm đẹp của chị em càng cao, đặc biệt là những lo lắng về làn da.

Sở dĩ, chị em lại quan tâm nhiều đến da trong những ngày này vì có nhiều người sau một đợt nghỉ tết da đen sạm do nắng, hay thiếu sức sống do thiếu chất và bảo vệ không đúng cách.
Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Hà, Phó khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, tết có những yếu tố ảnh hưởng đến da như thời tiết khô và hanh lạnh; ăn uống thất thường, di chuyển ngoài trời nhiều... Vì vậy, “nếu chị em không lưu ý những nguyên nhân kể trên để chăm sóc kỹ hơn thì làn da có nguy cơ bị ảnh hưởng và xấu dần đi sau tết”, bác sĩ Hà cho biết.
Bác sĩ Hà khuyên, đối với yếu tố thời tiết làm da bị khô chị em nên dùng những chất giữ ẩm. Đặc biệt, tết đến mọi người thường di chuyển ở ngoài trời, khi đó tiếp thời gian tiếp xúc với nắng nhiều (mua sắm, tham quan, du lịch… ) nên đội nón rộng vành, che dù, đeo miếng che mặt, đặc biệt là phải dùng kem chống nắng. Đối với kem chống nắng, nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và chú ý nên bôi trước khi đi ra nắng 30 phút và bôi lặp lại kem chống nắng sau 2 - 4 giờ.
“Để hiệu quả bảo vệ da được cao hơn nên kết hợp nhiều biện pháp chống nắng cùng một lúc. Ví dụ sau khi bôi kem chống nắng vẫn phải che dù, đội nón rộng vành thậm chí đeo miếng che mặt”, bác sĩ Hà nói thêm.
Chú ý uống đủ nước trong những ngày Tết để có làn da đẹp Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, trong những ngày tết mọi người hay có nhu cầu dưỡng da, trang điểm. Đối với những trường hợp này mọi người nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn dùng các loại kem dưỡng, trang điểm phù hợp cho da. Lưu ý: Nên dùng những loại kem có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy, không nên dùng các loại kem trộn không biết rõ thành phần, xuất xứ.
Cuối cùng, theo bác sĩ Hà để có một làn da đẹp nên bổ sung các chất từ bên trong bằng cách hạn chế thức khuya, ăn uống đủ bữa, hạn chế ăn dầu mỡ, đồ ngọt, giảm uống rượu bia, thuốc lá.

tin liên quan

Những món ăn tết không dành cho mẹ bầu
Tết Nguyên đán là dịp mọi người họp mặt, vui chơi, tiệc tùng. Món ngon ngày tết cũng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, ăn tết, thai phụ cần cẩn trọng với nhiều loại thực phẩm.

tin liên quan

Đừng để trẻ phải vào bệnh viện 'ăn tết'
Số lượng trẻ phải vào bệnh viện cấp cứu vì tai nạn sinh hoạt xảy ra trong ngày tết hằng năm đều gia tăng. Bác sĩ cảnh báo phụ huynh cần chú ý tránh những tai nạn thường xảy ra với trẻ trong những ngày tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.