Bí quyết phòng ngừa rạn da hiệu quả cho phụ nữ đang mang thai

09/06/2016 08:00 GMT+7

Khi bước vào giai đoạn đầu của thai kỳ, hầu hết các chị em đều không thể tránh khỏi những vết rạn nứt trên da. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng những vết rạn da này cũng sẽ đem đến cho bạn rất nhiều phiền toái.

Tuy nhiên, với những bí quyết phòng ngừa rạn da hiệu quả sau đây, chắc chắn các chị em sẽ không còn phải âu lo về vấn đề da dẻ của mình trong suốt thời kỳ mang thai nữa.
1.Tránh tăng cân đột ngột
Bí quyết phòng ngừa rạn da hiệu quả cho phụ nữ đang mang thai
Kiểm soát cân nặng đều đặn trong suốt thời gian mang thai
Kiểm soát cân nặng là một việc vô cùng quan trọng mà bất cứ người mẹ trẻ nào cũng cần phải lưu tâm. Bởi khi bước vào những giai đoạn đầu của thai kỳ, trẻ vẫn còn rất nhỏ và yếu nên chưa thể hút được nhiều chất dinh dưỡng từ mẹ truyền vào. Vì vậy, việc nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào giai đoạn này sẽ làm cho mẹ bị tăng cân nhanh hơn, lúc này các mô liên kết dưới da sẽ bị căng giãn đột ngột, tạo nên các vết rạn nứt trên da.
Do đó, khi bước vào những tháng đầu của thai kỳ, bạn nên kiểm soát đều đặn cân nặng của mình, không để bị tụt cân hay tăng cân quá nhiều, điều này vừa không tốt cho trẻ, vừa khiến cho da dẻ của mẹ bị rạn nứt nhiều hơn.
2. Uống nhiều nước
Nước là nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể của mỗi con người, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai. Ở những tháng đầu của thai kỳ, cơ thể bạn sẽ cần bổ sung rất nhiều nước để cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, cũng như để giúp bạn phòng ngừa những triệu chứng xấu khi mang thai: đau đầu, buồn nôn, chuột rút, khó thở…
Đặc biệt, nước còn giúp cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời hỗ trợ điều trị và phòng ngừa rạn da, khô da ở phụ nữ đang mang thai và sau sinh, giúp cho da luôn mịn màng , săn chắc.
Đối với những thai phụ, uống từ 2, 5 – 3 lít nước/ngày, sẽ giúp cho cả bạn và thai nhi trong bụng luôn khỏe mạnh trong suốt thời kỳ mang thai.
3. Thường xuyên vận động 
Bí quyết phòng ngừa rạn da hiệu quả cho phụ nữ đang mang thai 1
Yoga là một bộ môn rất tốt cho phụ nữ đang mang thai
Luyện tập thể dục thường xuyên sẽ rất có ích cho các mẹ bầu. Khi vận động, các tuyến bã nhờn trên da sẽ tiết ra rất nhiều chất nhờn, giúp cho da không bị khô mà vẫn có đủ độ ẩm để phòng tránh những vết rạn trên da.
Không những vậy, vận động thường xuyên sẽ giúp cho máu được lưu thông tốt, tránh tình trạng chuột rút và tăng cân nhanh, đồng thời còn giúp cho việc sinh nở của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều.
Những bài tập đơn giản và không làm tiêu tốn quá nhiều sức mà bạn có thể lựa chọn trong suốt thời gian mang thai đó chính là: Yoga và đi bộ.
4. Sử dụng kem chữa rạn da
Sử dụng kem chữa rạn da cũng là một phương pháp điều trị được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Hầu hết những loại kem trị rạn da dành riêng cho bà bầu đều chỉ chứa những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, giàu vitamin A, E… giúp làm mềm da, tăng độ đàn hồi, và đặc biệt là phòng ngừa rạn da hiệu quả.
Một trong số những sản phẩm trị rạn da có chất lượng tốt và đem lại độ hiệu quả cao hiện nay chính là: Kem chữa rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 Body Part Line Treatment.
Bí quyết phòng ngừa rạn da hiệu quả cho phụ nữ đang mang thai 2
Kem trị rạn da B3 Body Parts Line Treatment
Kem trị rạn da B3 Body Parts Line Treatment là một trong số những sản phẩm chủ lực của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp B3 đến từ Nhật Bản, với công thức bào chế độc quyền và nghiên cứu chuyên sâu, kết hợp cùng công nghệ sản xuất tối tân với thành phần nguyên liệu 100% từ thiên nhiên.
Kem chữa rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 Body Part Line Treatment sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin, phục hồi tế bào da tổn thương, đánh bay sắc tố thâm sạm, … mang lại làn da mịn màng, không còn dấu vết của những vết rạn cứng đầu.
Ngoài ra, với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không hóa chất độc hại, nên kem chữa rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 rất lành tính, phù hợp với nhiều loại da, thẩm thấu nhanh chóng khi sử dụng, không bết dính hay nhờn rít.
Chúc các bạn mãi luôn hạnh phúc bên những thiên thần nhỏ của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.