Bí quyết trả nợ 40.000 USD và trở thành triệu phú trẻ

06/03/2016 09:12 GMT+7

Business Insider mới đây đã đăng tải bài chia sẻ của Carol Roth về cách thức cô gái trẻ này đã giải quyết số nợ 40.000 USD và trở thành triệu phú khi chưa đầy 30 tuổi.

Business Insider mới đây đã đăng tải bài chia sẻ của Carol Roth về cách thức cô gái trẻ này đã giải quyết số nợ 40.000 USD và trở thành triệu phú khi chưa đầy 30 tuổi.

Carol Roth - Ảnh chụp màn hình Business InsiderCarol Roth - Ảnh chụp màn hình Business Insider
Carol Roth xuất thân trong một gia đình mà tiền luôn là vấn đề lớn. Khi cha mẹ ly thân, cô còn ở tuổi thiếu niên, áp lực tài chính ngày càng thêm nặng nề. Sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania - một trong những trường kinh doanh tốt nhất nước Mỹ - Carol đã mang nợ nhà trường 40.000 USD. Nhưng dưới đây là những gì cô đã làm để đi từ cái ‘lỗ’ trong tài chính đến có 1 triệu USD.
Đặt mục tiêu
Đây có lẽ là phần quan trọng nhất nhưng lại dễ bị bỏ qua hoặc chỉ làm qua loa. Một mục tiêu tốt phải đề ra được kết quả cụ thể, các bước sẽ làm và thời gian để hoàn thành nó. Việc vạch ra mục tiêu cần nhiều thời gian nhưng hoàn toàn xứng đáng vì nó có thể giúp bạn thấy rõ ràng hơn con đường trước mắt, dự đoán được những rủi ro, linh hoạt hơn và giảm bớt căng thẳng hơn khi phải đối phó với rắc rối.
Tìm cơ hội công việc lớn
Mạnh dạn tìm kiếm những cơ hội công việc lớn đem lại cho bạn không chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn một mức lương cao, xứng đáng là một việc cần làm. Carol đã thông minh khi bước đi đầu tiên là tìm việc trong lĩnh vực tài chính, đầu tư trên hành trình chuyển đổi tình hình tài chính.
Không chỉ chọn đúng công việc mà chọn đúng công ty cũng là một việc hết sức quan trọng, vì chỉ có như vậy bạn mới có thể yên tâm làm việc và phát triển.
Nỗ lực gấp đôi
Để đạt được thành công, Carol đã làm việc như điên 16 - 18 tiếng/ngày, suốt bảy ngày trong tuần. Cô biết rõ mình cần gì, có cam kết mạnh mẽ với bản thân, chấp nhận những hy sinh cần thiết, sống dưới những áp lực cần thiết để đẩy bản thân mình tiến lên.
Để cho mọi người thấy được những gì bạn làm
Sẽ thật là thiếu công bằng cho bản thân nếu bạn để những nỗ lực và kết quả công việc của mình không được chú ý và đánh giá đúng. Hãy cho mọi người, đặc biệt là cấp trên biết mình đã tạo ra những thành quả gì trong công việc. Nếu bạn được thăng chức thì đó cũng là một cách thông minh để tăng thu nhập đáng kể.
Không chi tiêu phung phí
Trong khi các đồng nghiệp mua hoặc thuê những căn hộ cao cấp, Carol lại quyết định ở trong căn hộ bình thường. Cô đi xe buýt tới chỗ làm, tính toán chi phí cẩn thận mỗi khi lên kế hoạch mua sắm. Giữ lối sống đơn giản là cách cần thiết để tiết kiệm tiền cho những mục tiêu quan trọng hơn.
Trả nợ
Bạn sẽ không thể tiến xa khi còn mãi đeo theo một khoản nợ. Vì vậy, hãy cố gắng giải quyết hết những món nợ nần đang là vật cản để tự do, tập trung xây dựng sự nghiệp riêng.
Đầu tư
Một khi đã trả hết nợ, có thu nhập ổn định và số dư tài khoản tăng lên thì bạn nên nghĩ tới việc đầu tư để sinh thêm lợi nhuận. Tùy vào khả năng mà mỗi người sẽ chọn những lĩnh vực đầu tư khác nhau. Nhưng đầu tư quan trọng nhất là đầu tư cho bản thân, đầu tư cho bảo hiểm cá nhân, các tài khoản hưu trí.
Bình thản đón nhận thất bại
Thất bại dù lớn hay nhỏ đều là đều mà ai cũng phải trải qua. Nhưng thay vì tập trung cho sự mát mát, hãy quyết định tập trung cho tương lai và những gì bản thân có thể kiểm soát trong hiện tại và học tập để giải quyết rủi ro chuyên nghiệp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.