Biệt thự không phép 'mọc' trên đất quy hoạch lâm nghiệp

01/07/2018 20:34 GMT+7

Nhiều biệt thự hoành tráng ngang nhiên 'mọc' lên hoành tráng trên đất quy hoạch lâm nghiệp ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa được cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 30.6, ông Phan Ngọc Toàn, Chủ tịch UBND P.4 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), cho biết đang củng cố hồ sơ, báo cáo đề xuất UBND thành phố xử lý đối với 4 trường hợp xây dựng nhà trái phép xảy ra tại tổ 23, Quảng Thừa, P.4, TP.Đà Lạt.
Trước đó, ngày 28.6, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt cùng các cơ quan chức năng và UBND P.4 kiểm tra tại khu vực Quảng Thừa thì phát hiện 4 biệt thự đang xây dựng sắp hoàn thiện của các hộ: N.T.G.H; L.N.P; L.X.T; N.D.N. với diện tích xây dựng hàng trăm m2 mà không có giấy phép xây dựng.
Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều vật liệu xây dựng và vật dụng cùng 1 máy múc đang phục vụ thi công công trình của các hộ. Ông Toàn cho biết đã ra quyết định định xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe múc này với số tiền 3,5 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng cũng đã đình chỉ thi công công trình đối với 4 biệt thự trên để chờ xử lý.

Xe múc vi phạm đang bị UBND P.4, TP.Đà Lạt tạm giữ Ảnh: Gia Bình
Theo ông Toàn, khu vực này là đất quy hoạch lâm nghiệp, hiện đang sản xuất nông nghiệp và tại vị trí các hộ xây dựng biệt thự này, trước đây hiện trạng có nhà cũ nhưng nay họ sửa chữa, xây dựng mới mà không xin phép cơ quan chức năng.
San gạt đất tại P.4, TP. Đà Lạt Ảnh: Lâm Viên
Trước đó, vào các ngày 26 và 27.6, có mặt tại tổ dân phố tổ 23, Quảng Thừa, gần khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, PV Thanh Niên ghi nhận có 2 xe múc đất chuyên dụng cùng 4 xe tải đang nhộn nhịp hoạt động, bất chấp chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng trong việc tạm dừng toàn bộ việc san gạt đất trên địa bàn toàn tỉnh. Các phương tiện vận chuyển đất cung cấp cho các công trình xây dựng tại khu vực dân cư Quảng Thừa.
Ông Toàn cho biết, việc san gạt đất do một doanh nghiệp thực hiện trong khu vực dự án nhưng theo văn bản 2472 của UBND tỉnh thì buộc phải tạm dừng.
Một cán bộ Phòng Quản lý khoáng sản, Sở TN-MT tỉnh Lâm Đồng, khẳng định cho đến thời điểm hiện nay cơ quan chức năng của tỉnh không cấp giấy phép khai thác đất hoặc san lấp nào trên địa bàn TP.Đà Lạt. Cũng theo vị này, với các dự án có liên quan đến rừng, nếu muốn khai thác thì cũng phải tuân theo quy trình của Luật khoáng sản.
Văn bản 2472 của UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 26.4.2018 nêu rõ: “Ngừng việc thực hiện qui định tạm thời về san gạt đất, cải tạo mặt bằng để sản xuất nông nghiệp, xây dựng công trình phụ trợ phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 27.4.2018. Trong đó ngừng thực hiện kể cả các trường hợp hồ sơ đã được phê duyệt, cấp phép, cải tạo mặt bằng, nhưng chưa thực hiện hoặc đang thực hiện dở dang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.