Ngày 15.8, đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, phụ trách Tổng đài 1022) cho biết, trước đây Tổng đài 1022 có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, giải đáp thắc mắc trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, phản ánh của người dân liên quan đến những tiêu cực xảy ra trong các cơ quan, đơn vị hành chính, cấp cứu, cứu hộ…
"Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Bình Dương, trước nhu cầu của người dân về lương thực, thực phẩm, cấp cứu, chuyển bệnh nhân… trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo Tổng đài 1022 tiếp nhận và chuyển thông tin của người dân đến các cơ quan chức năng từ cấp tỉnh đến cấp xã để giải quyết, giải đáp những nhu cầu, thắc mắc của người dân", vị đại diện này cho biết.
|
Theo đó, khi người dân Bình Dương gặp khó khăn, thiếu thốn về lương thực, thực phẩm hoặc cấp cứu, chuyển bệnh… gọi đến Tổng đài 1022 (gọi từ điện thoại di động thêm mã vùng Bình Dương 0274 ở trước số 1022), sau đó thông tin sẽ được chuyển đến cơ quan chức năng, y tế, hội chữ thập đỏ từ cấp tỉnh đến các xã, phường xác minh nếu thực sự gặp khó khăn sẽ được xử lý ngay.
Trước đó, Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành lập Trung tâm chỉ huy điều phối hoạt động phản ứng nhanh thông qua đường dây nóng Tổng đài 1022 hỗ trợ người dân trong suốt thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận (0)