Bình Phước: Học sinh trở lại trường học được tặng khẩu trang, khai báo y tế

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
04/05/2020 11:59 GMT+7

Hàng chục ngàn học sinh các cấp học tại Bình Phước đã trở lại trường học trong sáng nay.

Sáng 4.5, cùng với cả nước, đồng loạt các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Phước bắt đầu mở cửa đón học sinh quay trở lại học.

Mỗi lớp tối đa 20 trẻ nhằm đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch Covid-19

Hoàng Giáp

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại một số trường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài cho thấy công tác phòng, chống dịch Covid-19 đều được các trường đặt lên hàng đầu. Ngay từ cổng trường các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT đều triển khai việc đo thân nhiệt, rửa tay khô và 100% học sinh phải đeo khẩu trang trước khi vào trường. Để đảm bảo giãn cách, Trường mầm non Hoa Sen (xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã thông báo phụ huynh các nhóm lớp đưa con em đến trường theo từng khung giờ nhằm tránh tập trung đông người, cùng với đó, trường cũng thực hiện tách lớp, tối đa mỗi phòng học không quá 20 cháu. Chỉ học 1 buổi thay vì bán trú và không tổ chức nấu ăn sáng, ăn trưa cho các cháu tại trường.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Nguyễn Du (thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) được tặng khẩu trang

Hoàng Giáp

Tại Trường THPT Nguyễn Du (TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) trong buổi sáng nay, tất cả học sinh, giáo viên khi đến trường đều phải đo thân nhiệt, rửa tay khô trước khi vào trường, 100% bắt buộc đeo khẩu trang.
Theo thầy Hà Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, toàn trường hiện có 1.250 học sinh với 30 phòng học, để đảm bảo giãn cách, trường đã bố trí chia mỗi lớp ra làm 2, một nửa học sinh học buổi sáng, một nửa lớp học buổi chiều.

Học sinh khai báo y tế, được trang bị thêm kỹ năng, kiến thức phòng chống dịch Covid-19

Hoàng Giáp

Trong sáng nay, trường cũng dành 2 tiết đầu tiên để trang bị kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh, triển khai khai báo y tế. Cùng với đó, trường đến từng lớp phát tặng 1.000 khẩu trang cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Chiến sĩ bộ đội biên phòng cấp phát miễn phí gần 5.000 khẩu trang

Các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước hỗ trợ các trường khu vực biên giới thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

H.G

Tại các huyện biên giới, lực lượng bộ đội biên phòng đóng trên các địa bàn cũng đã trực tiếp đến các trường mầm non, tiểu học hỗ trợ các trường, giáo viên vệ sinh, dọn dẹp phòng học, trang thiết bị dạy học… Cụ thể, trong sáng nay có gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến các trường để hỗ trợ sắp xếp, hướng dẫn phụ huynh học sinh đảm bảo giãn cách, cấp phát miễn phí gần 5.000 khẩu trang các loại, hơn 500 chai nước rửa tay khô… cho học sinh.

Các chiến sĩ bộ đội biên phòng không chỉ hỗ trợ "nhân lực" mà cả "vật lực" gồm khẩu trang, nước rửa tay cho các trường học

Cũng trong sáng nay, các đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã đi đến các trường kiểm tra công tác đón học sinh trở lại trường học cũng như công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh TP.HCM trở lại trường sau kì nghỉ dài nhất lịch sử

Cảm xúc ngày đầu trở lại trường của học sinh cuối cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.