Bitcoin lại đạt giá kỷ lục sau tin sắp có thị trường kỳ hạn tiền ảo

01/11/2017 08:03 GMT+7

CME Group, nhà quản lý sàn giao dịch lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch giới thiệu dịch vụ hợp đồng tương lai bitcoin.

Theo Bloomberg, đây là thông tin có thể giúp các nhà giao dịch và nhà đầu tư chuyên nghiệp trở nên nghiêm túc hơn về tiền ảo. Bitcoin tăng giá kỷ lục sau thông tin này, lần đầu tiên cán mốc 6.400 USD, CNBC đưa tin.
CME Group có trụ sở ở Chicago, là hãng lớn trong ngành giao dịch với nhiều sản phẩm trong đó có hợp đồng kỳ hạn S&P 500, dầu thô và vàng. Hãng muốn cho ra mắt hợp đồng tương tự dành cho bitcoin vào cuối năm nay và đang chờ được giới chức phê duyệt.
Các nhà đầu tư lớn đã và đang thận trọng với việc đổ tiền vào tiền ảo như bitcoin, một phần vì rất khó tìm thấy tính thanh khoản cần thiết để thực hiện giao dịch mua bán lớn. Thị trường phái sinh mạnh mẽ có thể giúp giải quyết vấn đề bằng cách đưa ra cho các nhà hoạch định thị trường công cụ để phòng hộ vị thế của họ. Nó cũng có thể giúp mở đường cho các quỹ giao dịch.
Thời điểm quyết định trên được công bố gây bất ngờ. Chỉ cách đây một tháng, Chủ tịch CME Group Bryan Durkin còn cho biết: “Tôi thật sự không cho rằng chúng tôi sẽ tiếp tục với hợp đồng tương lai trong tương lai rất gần”. Tuần trước, CEO CME Group Terry Duffy lại cho hay doanh nghiệp có thể khá thành công trong thị trường tiền ảo nếu đi theo con đường này.
CME Group đang theo bước một hãng quản lý sàn giao dịch khác ở Chicago, công ty Cboe Global Markets. Doanh nghiệp này công bố kế hoạch về hợp đồng tương lai bitcoin sẽ ra mắt vào cuối quý 1/2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.