Bitcoin 'không chịu' xuống giá sau khi cán mốc kỷ lục 6.300 USD

31/10/2017 09:45 GMT+7

Giá bitcoin vừa chạm mức kỷ lục 6.300 USD lần đầu tiên vào cuối ngày 29.10, chỉ 10 ngày sau khi phá mốc 6.000 USD.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, giá bitcoin là 6.306,58 USD vào cuối ngày 29.10. Giới đầu tư dường như đang bỏ qua một số tin tức tiêu cực trong thế giới tiền ảo. Bitcoin mới đây trải qua một đợt phân tách, tạo ra loại bitcoin mới có tên bitcoin gold.
Tháng 11, bitcoin sẽ tiếp tục phân tách. Lần đầu tiền ảo phổ biến nhất thế giới phân tách là vào tháng 8, dẫn đến sự ra đời của loại bitcoin mới đầu tiên có tên bitcoin cash. Đến nay, các đợt phân tách tiền ảo không gây ảnh hưởng lớn, nhiều người vẫn tin rằng đồng bitcoin gốc sẽ tiếp tục thống lĩnh. Hiện bitcoin tăng 500% trong năm nay.
2017 là năm đầy biến động với các loại tiền kỹ thuật số nói chung. Trong đó, bitcoin thu hút nhiều sự chú ý nhất từ giới phê bình, các nhà quản lý và tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới. Giám đốc điều hành ngân hàng JPMorgan Chase, ông Jamie Dimon, từng gọi bitcoin là “lừa đảo”, trong khi tỉ phú Peter Thiel thì cho rằng nhiều người đang đánh giá thấp “tiền ảo”, nói rằng tiền ảo “có tiềm năng to lớn”.
Trung Quốc đã cấm các sàn giao dịch tiền ảo từ tháng 9, còn Nhật Bản và một số nước khác thì lại chào đón sự phát triển của loại tiền này. Dù vậy, hiện có nhiều đồn đoán cho rằng Đại lục có thể dỡ bỏ lệnh cấm.
Mới đây, ngân hàng Goldman Sachs cho hay họ đang xem xét ra mắt hoạt động giao dịch mới tập trung vào bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác. Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) thì tìm cách tung ra đồng tiền kỹ thuật số riêng của đất nước, dự kiến kết thúc thử nghiệm vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.