Ước mong nhói lòng

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/09/2020 09:14 GMT+7

Câu chuyện của chị em N.T.M.D (10 tuổi, ngụ xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) thoát khỏi sự chăn dắt ăn xin và hành hạ của mẹ, cậu ruột những ngày qua thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Sau khi Thanh Niên đăng tải loạt bài điều tra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý các hành vi chăn dắt, hành hạ, xâm hại tình dục trẻ em của Đào Thị Gái và Đào Văn Bé.

PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA KỲ 1: Bé gái 10 tuổi trốn thoát ngoạn mục khỏi mẹ và cậu ruột chăn dắt ăn xin

Trong câu chuyện Thanh Niên chuyển tải, ai cũng khen ngợi sự thông minh, nhanh nhẹn của D. và căm phẫn trước sự tàn độc của chị em ruột Đào Thị Gái và Đào Văn Bé. Nhưng còn một nạn nhân khác mà có lẽ ít người để ý. Đó là cháu Đ.T.H (16 tuổi), chị cùng mẹ khác cha của D., hiện đang mang thai tháng thứ 4. Tuy không bị chăn dắt ăn xin, không bị đánh đập như các em của mình, nhưng hoàn cảnh của H. thật đáng thương.
H. chính là nạn nhân của việc lạm dụng tình dục suốt nhiều năm liền mà kẻ đồi bại không ai khác là Đào Văn Bé, người mà H. gọi là cậu ruột. Trái với sự lanh lợi của D., H. ít nói và chưa từng đi học. H. kể khi mới 13 - 14 tuổi, em đã nhiều lần bị Bé ép quan hệ nhưng không biết nói với ai, vì không được tiếp xúc người ngoài do Bé “nhốt” trong phòng trọ, đi đâu cũng giám sát.
Mang tiếng sống cùng mẹ, nhưng khi biết H. đang mang thai với Bé, chính Gái buộc con gái phải im lặng, không được nói cho bất cứ ai biết.

PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA KỲ 2: Bi kịch loạn luân trong vụ án mẹ ruột, cậu ruột chăn dắt bé gái 10 tuổi ăn xin

Sau khi Gái và Bé bị Công an H.Xuyên Mộc khởi tố, bắt tạm giam, các em của H. được bà nội đưa về nuôi; còn H. thì được lực lượng chức năng H.Xuyên Mộc đưa vào Trung tâm xã hội thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để ở, chờ ngày sinh con.
Tiếp xúc với tôi tại Trung tâm xã hội, H. nói trong nước mắt: “Sinh con xong, con sẽ tự ở riêng, không ở với ai hết. Vì con có mẹ mà mẹ có thương con đâu. Con muốn làm lại cuộc đời…”. Tâm sự về tương lai của H. khiến tôi nhói lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.