Trốn thoát khỏi bàn tay chăn dắt ăn xin của mẹ và cậu ruột: Lấy lời khai nạn nhân bị ép quan hệ tình dục

08/09/2020 05:36 GMT+7

Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên , chị L. cho biết đã bị Đào Văn Bé đe dọa, ép quan hệ tình dục 1 lần. Lần sau Bé tiếp tục ép L. quan hệ thì L. đã chạy trốn được.

Ngày 7.9, Cơ quan CSĐT Công an H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã làm việc với V.T.T.L (19 tuổi), chị cùng mẹ khác cha với cháu N.T.M.D, để điều tra việc bị can Đào Văn Bé 2 lần quan hệ tình dục với L.

KỲ 1: Bé gái 10 tuổi trốn thoát ngoạn mục khỏi mẹ và cậu ruột chăn dắt ăn xin

Trao đổi qua điện thoại với PV, chị L. cho biết đã bị Đào Văn Bé đe dọa, ép quan hệ tình dục 1 lần. Lần sau Bé tiếp tục ép L. quan hệ thì L. đã chạy trốn được.
Chị L. cho hay bản thân mình sống tại một trung tâm xã hội ở TP.HCM; đến đủ tuổi thì rời trung tâm về ở nhà trọ cùng với Bé và mẹ con Gái. Trong thời gian ở trọ, Bé đã ép buộc L. cho quan hệ tình dục. “Em bị cậu Bé quan hệ thì báo với mẹ Gái nhưng mẹ lại im lặng. Mẹ sợ bị cậu Bé đánh lắm. Lần 2, cậu tiếp tục ép em để quan hệ trong phòng trọ nhưng em đã trốn được”, chị L. cho hay.
Đối với việc tại sao cháu Đ.T.H chưa đủ 16 tuổi vào Bệnh viện đa khoa Long Khánh (TP.Long Khánh, Đồng Nai) sinh con mà bệnh viện không phát hiện H. vị thành niên, một lãnh đạo Sở Y tế lý giải đối với tất cả các trường hợp thai phụ nhập viện nếu chưa đủ tuổi thành niên, bệnh viện sẽ lập hồ sơ báo cho chính quyền địa phương, đồng thời chuyển lên Sở Y tế. Tại đây, Sở Y tế cũng làm hồ sơ gửi qua Sở LĐ-TB-XH.

KỲ 2: Bi kịch loạn luân trong vụ án mẹ ruột, cậu ruột chăn dắt bé gái 10 tuổi ăn xin

Đối với trường hợp bé Đ.T.H khi nhập viện, bé khai sinh năm 2002, đủ 18 tuổi, nên bệnh viện và sở không làm hồ sơ báo cáo. Cũng theo vị lãnh đạo này thì không có quy định nào yêu cầu lúc nhập viện phải cung cấp đủ giấy tờ tùy thân. Trường hợp cháu Đ.T.H vào bệnh viện trong trường hợp cấp cứu nên lực lượng y tế phải lo cấp cứu, cho sinh đẻ trước. Vì vậy, lúc này người nhà khai thai phụ 18 tuổi nên các y bác sĩ chỉ biết vậy mà ghi vào hồ sơ.
Ngày 7.9, gặp tại Trung tâm xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cháu Đ.T.H cho biết trong thời gian mang thai gần tới ngày sinh con thì Gái thuê phòng trọ tại TP.Long Khánh để ở. Khi Đ.T.H chuyển dạ thì Bé và Gái chở tới Bệnh viện Long Khánh để sinh. Đ.T.H không biết Gái khai tên tuổi của mình như thế nào vì bản thân mình không biết chữ. “Con sinh em bé xong thì 2, 3 ngày sau mẹ Gái và anh Bé bảo trốn về nhà trọ ở. Con ở nhà trọ được vài ngày thì mẹ Gái và anh Bé ôm con của con đi ăn xin khiến nó bệnh mà chết”, H. cho hay.
Trả lời qua điện thoại, một cán bộ Công an xã Xuân Bảo (H.Cẩm Mỹ) cho hay do H. trốn viện nên không có giấy chứng sinh mà Bệnh viện Long Khánh cung cấp. Công an xã Xuân Bảo đã đến Bệnh viện Long Khánh lấy giấy chứng sinh của con H. bàn giao cho Công an H.Xuyên Mộc.

Bé gái 10 tuổi kể chuyện trốn thoát khỏi bàn tay chăn dắt ăn xin của mẹ và cậu ruột

Tặng 50 triệu đồng hỗ trợ các cháu bé bị chăn dắt ăn xin

Ngày 7.9, Công ty TNHH đầu tư thương mại xây dựng Nguyễn Hùng (gọi tắt là Công ty Nguyễn Hùng, trụ sở tại TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thông qua Báo Thanh Niên trao tặng 40 triệu đồng cho 5 chị em cháu N.T.M.D, nhân vật trong loạt bài điều tra Trốn thoát khỏi bàn tay chăn dắt ăn xin của mẹ và cậu ruột.
Cũng thông qua Báo Thanh Niên, Công ty Nguyễn Hùng hỗ trợ 10 triệu đồng cho cháu Đ.T.H (16 tuổi), là chị cùng mẹ khác cha của cháu N.T.M.D. Mặc dù mới 16 tuổi nhưng cháu H. đã một lần sinh con và hiện đang mang thai 4 tháng.
Hiện 5 chị em cháu D. được bà nội đưa về nhà nuôi dưỡng ở xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai), còn H. được lực lượng chức năng H.Xuyên Mộc đưa vào Trung tâm xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để được chăm sóc, chờ ngày sinh con.
Ngay trong ngày 7.9, đại diện Báo Thanh Niên đã đến Trung tâm xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi 10 triệu đồng của Công ty Nguyễn Hùng cho cháu H. để các cán bộ của trung tâm mua sữa, quần áo, thuốc bổ cho H. bồi dưỡng sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.