Vì sự an toàn của công nhân

13/04/2020 08:51 GMT+7

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen VN, khẳng định 'công nhân là tài sản của công ty' và nỗ lực làm theo hướng dẫn của Sở Y tế nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe công nhân và duy trì sản xuất.

Sau khi TP.HCM ban hành bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp, Công ty TNHH Pouyuen VN (Q.Bình Tân) tự đánh giá 51%. Tuy nhiên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP thẩm định lại thì lên đến 91%. Doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp khắc phục nhưng chỉ số rủi ro lây nhiễm vẫn ở mức 81% - thuộc nhóm phải dừng hoạt động.
Nếu dừng hoạt động, đồng nghĩa hơn 62.000 công nhân, không chỉ quê TP.HCM mà còn ở các tỉnh lân cận, như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh và Đồng Tháp, sẽ mất việc làm. Nhưng không dừng thì nguy cơ dịch bệnh tại DN không thể kiểm soát nếu có ca nhiễm. Trước tình thế này, TP.HCM đã yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động trong 3 ngày từ 13 - 15.4; đồng thời báo cáo Thủ tướng để xin ý kiến chỉ đạo.
Công ty Pouyuen VN đã có nhiều nỗ lực để kéo giảm các chỉ số rủi ro. Điều này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp cùng chung tay chống dịch với cộng đồng. Thế nhưng, với số lượng công nhân quá lớn nên các giải pháp đưa ra vẫn chưa kéo rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở doanh nghiệp về ngưỡng an toàn. Rủi ro của doanh nghiệp cũng là rủi ro sức khỏe của công nhân và cộng đồng. Nếu xảy ra dịch bệnh ở công ty thì hậu quả thật khó lường.
Trao đổi với PV Thanh Niên tối 11.4, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen VN, khẳng định “công nhân là tài sản của công ty” và nỗ lực làm theo hướng dẫn của Sở Y tế nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe công nhân và duy trì sản xuất. Vì vậy, quyết định cho hàng chục nghìn lao động tạm thời nghỉ việc, có thể là rất khó khăn với doanh nghiệp nhưng thể hiện sự chung tay, đồng lòng cùng TP.HCM và cả nước vượt qua dịch bệnh. Nó cũng thể hiện rất rõ tinh thần Chính phủ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động trong thời điểm dịch bệnh nhưng đồng thời “chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.