TP.HCM: Pouyuen Việt Nam chưa có kế hoạch cho công nhân nghỉ hay tạm dừng hoạt động

11/04/2020 19:49 GMT+7

Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyuen Việt Nam cho biết công ty đã có nhiều phương án khắc phục các chỉ số rủi ro lây nhiễm Covid-19 , khẳng định chưa có kế hoạch cho công nhân nghỉ việc hoặc tạm dừng hoạt động.

Tối 11.4, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết công ty đã có các phương án khắc phục 10 chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona.
Theo ông Nghiệp, trong những ngày qua, đoàn liên ngành do Sở Y tế TP.HCM chủ trì đã làm việc với công ty để hướng dẫn biện pháp kéo giảm tỉ lệ ở các chỉ số thành phần cao xuống nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ông Nghiệp cho biết sẽ áp dụng giãn ca vào đầu tuần sau, bao gồm một ca lúc 7 giờ và một ca lúc 8 giờ. Tại khu vực bếp ăn tập thể, công nhân ngồi ăn ngăn cách với nhau bằng một tấm nhựa mica, công ty bố trí đầy đủ nước rửa tay, xịt khuẩn, đo thân nhiệt đầy đủ cho công nhân và chuyên gia, khuyến cáo công nhân không đi gần nhau…
“Chúng tôi đã có phương án để thực hiện đảm bảo an toàn sức khỏe công nhân, duy trì việc làm, sản xuất và phòng chống dịch”, ông Nghiệp cho biết và khẳng định công ty chưa có kế hoạch cho công nhân nghỉ việc, hoặc giảm công nhân, hoặc tạm dừng hoạt động.

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam chưa có kế hoạch giảm lao động hay cho công nhân nghỉ việc

Ảnh: Lam Ngọc

Ngày 6.4, UBND TP.HCM ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại doanh nghiệp với 10 chỉ số thành phần liên quan đến số lượng công nhân, mật độ người lao động, công nhân rửa tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khu vực bếp ăn, xe đưa rước và tăng ca…
Kết quả kiểm tra của Sở Y tế TP.HCM cho thấy chỉ số rủi ro lây nhiễm của Công ty Pouyuen Việt Nam lên đến 91% nên đã yêu cầu doanh nghiệp khắc phục các chỉ số cao. Sau khi khắc phục một số chỉ số, tỷ lệ rủi ro đã được giảm xuống nhưng vẫn còn ở mức cao nên Sở Y tế TP.HCM tiếp tục yêu cầu công ty phải có phương án khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.