TP.HCM xin ý kiến Thủ tướng về việc 'Pouyuen Việt Nam tạm dừng hoạt động'

11/04/2020 22:44 GMT+7

TP.HCM nhận định nếu dịch bệnh xảy ra tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam thì hậu quả sẽ vô cùng lớn do công ty có hơn 70.000 lao động, từ đó thống nhất quan điểm công ty dừng hoạt động 3 ngày.

Tối 11.4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về hoạt động Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) để thành phố có cơ sở thực hiện các công tác liên quan đến giám sát phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo báo cáo, TP.HCM ghi nhận sự nỗ lực của Pouyuen Việt Nam trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Tuy nhiên, Pouyuen Việt Nam có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), trên 800 xe đưa rước công nhân mỗi ngày, nên không đáp ứng được Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Trong trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân công ty này mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh giáp ranh là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

Công ty Pouyuen Việt Nam có hơn 70.000 người lao động.

Ảnh: Ngọc Dương

Từ thực tế trên, UBND TP.HCM cho biết đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm về việc tạm dừng hoạt động sản xuất của Công ty Pouyuen Việt Nam từ 0 giờ ngày 13.4 đến hết ngày 15.4 là rất cần thiết.
Theo UBND TP.HCM, việc này nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính Công ty Pouyuen Việt Nam trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp gồm 10 chỉ số thành phần liên quan đến số lượng công nhân, mật độ người lao động, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khu vực bếp ăn, xe đưa rước và tăng ca…

Theo kết quả kiểm tra mới nhất, Công ty Pouyuen Việt Nam có chỉ số rủi ro 81%, thuộc nhóm phải dừng hoạt động để khắc phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.