Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bộ Công an đưa dịch vụ công trực tuyến về tổ dân phố

07/04/2022 14:41 GMT+7

Bộ Công an và Công an TP.Hà Nội đã xây dựng các mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tại tổ dân phố để hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng internet.

Ngày 7.4, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cùng Công an TP.Hà Nội triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 (Đề án 06) tại 3 điểm ở P. Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại 3 địa điểm, gồm ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Nhà văn hóa tổ 16 và Nhà văn hóa tổ 1 được lực lượng chức năng bố trí máy tính có kết nối internet để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 25 dịch vụ công thiết yếu.

Một người dân được hướng dẫn các thao tác thực hiện thủ tục trên Cổng dịch dịch vụ công quốc gia

Đình Trường

Công an phường, cán bộ tư pháp… sẽ hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đăng ký, sử dụng tài khoản định danh và xác thực điện tử để thực hiện các giao dịch.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục C06, cho biết việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến nhằm mục đích tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở. Đồng thời, tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân, tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công, ứng dụng thẻ CCCD gắn chip, định danh điện tử.

Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND Q.Cầu Giấy, cho hay P.Dịch Vọng Hậu là nơi tập trung nhiều gia đình cán bộ, nhiều học sinh, sinh viên ở trọ, bảo đảm nên việc áp dụng điểm dịch vụ công trực tuyến đáp ứng về tính đa dạng trong đối tượng áp dụng.

Cùng với lực lượng công an, Q.Cầu Giấy đã thành lập các tổ triển khai đề án từ cấp cơ sở thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thông qua các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, các đoàn thể chính trị - xã hội quận hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06 mang lại.

Top