Bộ Công an kích hoạt tổng đài giải đáp về căn cước công dân

Trần Cường
Trần Cường
06/01/2022 12:00 GMT+7

Bộ Công an đã khai trương, kích hoạt tổng đài hỗ trợ về căn cước công dân (CCCD) và quản lý dân cư. Người dân toàn quốc có vướng mắc về việc cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp, dữ liệu dân cư,… đều được giải đáp nhanh chóng.

Sáng 6.1, tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) đã tổ chức lễ khai trương Phòng tổng đài hỗ trợ về CCCD và quản lý dân cư để tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân trong việc cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp.

Lãnh đạo C06 cắt băng khai trương Phòng tổng đài hỗ trợ CCCD và quản lý dân cư

trần cường

Theo C06, tổng đài hỗ trợ gồm 20 tổng đài viên hỗ trợ qua điện thoại, 20 cán bộ nghiệp vụ thực hiện việc tra cứu; 40 máy tính, 20 điện thoại bàn; hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Ngoài tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân qua hotline 1900.0368, tổng đài hỗ trợ của C06 còn tiếp nhận qua các kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook, Email,… để giải đáp, hướng dẫn người dân trong thời gian sớm nhất.

Bên trong phòng tổng đài

trần cường

Theo thống kê của C06, tính tới 9 giờ sáng 6.1, tổng đài hỗ trợ CCCD và quản lý dân cư đã giải đáp 1.486 cuộc gọi trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục C06, cho hay trong điều kiện cách mạng 4.0 đang phát triển như hiện nay, việc đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ là một xu thế tất yếu. Vì vậy, việc đưa vào vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD là một mốc quan trọng trong phát triển Chính phủ điện tử.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó cục trưởng C06

trần cường

Theo thượng tá Dũng, việc đưa vào vận hành CSDL quốc gia về dân cư sẽ giúp việc quản lý công dân thuận tiện hơn, khắc phục tình trạng thiếu thống nhất trong quản lý thông tin , tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong xây dựng và vận hành các CSDL chuyên ngành.

“Tôi rất mong Trung tâm dữ liệu dân cư tiếp tục phát huy năng lực, khả năng của mình để nghiên cứu, phát triển thêm nhiều mảng dịch vụ, triển khai các ứng dụng dựa trên CSDL quốc gia về dân cư, dữ liệu CCCD, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp”, thượng tá Dũng nói.

Theo C06, từ khi vận hành 2 hệ thống CSDL quốc gia về dân cư và cấp, quản lý CCCD gắn chíp, toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin, tổng số nhân khẩu qua rà soát là hơn 98 triệu; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp thẻ CCCD, trong đó, đã in và trả hơn 52 triệu thẻ cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.