Bộ Công an tiết lộ thông tin liên quan vụ khởi tố phóng viên Lê Duy Phong

28/06/2017 11:01 GMT+7

Phóng viên Lê Duy Phong được xác định đã gặp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái để làm việc, sau đó ép buộc đưa tiền để bỏ qua sai phạm.

Hôm nay, 28.6, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Công an, đại diện Bộ này đã cung cấp một số thông tin liên quan đến việc khởi tố, bắt giam ông Lê Duy Phong (32 tuổi, thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái bắt giữ phóng viên Duy Phong ngày 22.6.
Theo báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái, ngày 16.6, phóng viên Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này, nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo.
Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại cho Phong.
Đến trưa 22.6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (TP.Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. "Sau khi bị bắt giữ, Phong đã thừa nhận việc ép buộc, nhận tiền của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái. Hành vi phạm tội của Phong đã hoàn thành", trung tướng Tuyến cho hay.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc phóng viên Duy Phong là người trực tiếp điều tra, viết loạt bài về "biệt phủ" của một số lãnh đạo ở Yên Bái, nên một số ý kiến cho rằng nên chuyển hồ sơ vụ việc về Bộ Công an thụ lý điều tra để đảm bảo khách quan, trung tướng Đỗ Kim Tuyến khẳng định Bộ sẽ chỉ đạo để điều tra khách quan, đúng quy định pháp luật.
"Hiện Bộ Công an đã cử lực lượng về giám sát quá trình điều tra tại Yên Bái", trung tướng Tuyến nói.
Về việc Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái đưa tiền cho Lê Duy Phong có bị xem xét về hành vi đưa hối lộ hay không, trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, việc này đang xem xét, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý. Theo ông Tuyến, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thông tin nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.