Bộ Công an triệt phá đường dây mua bán thiết bị gian lận thi cử

Thái Sơn
Thái Sơn
04/08/2020 21:20 GMT+7

Hàng loạt thiết bị bị ghi âm, ghi hình được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người mua có ý định gian lận trong các kỳ thi đã bị Bộ Công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 4.8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cho biết đã phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ, Công an TP.Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội bắt quả tang đối tượng Trần Văn Tiến (ở TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang thực hiện hành vi rao bán thiết bị định vị được ngụy trang dưới hình thức USB cho khách hàng.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại nơi ở của Trần Văn Tiến hàng trăm thiết bị ghi âm, ghi hình, định vị ngụy trang dưới hình thức hộp giấy ăn, đồng hồ, bút, USB, mũ lưỡi trai, cúc áo… Trong đó, có một số loại thiết bị ghi âm, ghi hình được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người mua có ý định gian lận trong các kỳ thi.
Được biết, Trần Văn Tiến và những người liên quan đã đăng tải các thông tin mua bán thiết bị nêu trên tại các trang web camerasieunho.com.vn, cameranguytrang.com.vn, maynghelen.com, đồng thời công khai quảng cáo, giới thiệu, rao bán các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.
Quá trình hoạt động, các đối tượng khai đã bán được khoảng hơn 100 thiết bị là camera, tai nghe được ngụy trang tinh vi phục vụ gian lận thi cử. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được giấy phép, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các thiết bị ghi âm, ghi hình nêu trên.
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.