Theo CNN, Bộ Du lịch Ý đang phải hứng một loạt lời chế giễu vì video chính thức nhằm thu hút khách du lịch đến nước này lại sử dụng cảnh quay người dân Slovenia uống rượu vang Slovenia.
Đoạn phim gây tranh cãi là cảnh một nhóm thanh niên vừa mỉm cười, vừa uống rượu trên sân hiên ngập nắng. Đây là khung cảnh được xem là điển hình của nước Ý.
Tuy nhiên, những người tinh mắt đã phát hiện ra rằng khoảng trong video thực sự nằm ở vùng Cotar của Slovenia, gần biên giới Ý. Chai rượu trên bàn cũng có nhãn rượu Cotar.
Nhóm truyền thông Armando Testa, đơn vị thực hiện video, không đưa ra bình luận về vụ việc.
Đoạn phim là một phần của chiến dịch truyền thông trị giá 9 triệu euro (9,91 triệu USD) để thu hút khách du lịch tới Ý.
Ngay cả trước khi việc sử dụng cảnh quay ở Slovenia bị phát hiện, video đã bị các nhà phê bình và người dùng mạng chỉ trích gay gắt.
Đoạn phim có tiêu đề "Open to Meraviglia" (Mở ra điều kỳ diệu) sử dụng hình ảnh được vi tính hóa của thần Vệ nữ trong kiệt tác "Sự ra đời của thần Vệ nữ" của Sandro Botticelli, một biểu tượng của nghệ thuật Ý.
"Thần vệ nữ" trong đoạn phim mang hình ảnh hiện đại khi mặc một chiếc váy ngắn để giới thiệu một số điểm thu hút khách du lịch chính của Ý và ăn bánh pizza.
Nhà sử học nghệ thuật Tomaso Montanari gọi chiến dịch quảng cáo này là chiến dịch "lố bịch" và lãng phí tiền bạc "một cách ghê tởm", trong khi video bị người dùng mạng xã hội Ý chỉ trích.
Bộ trưởng Du lịch Ý Daniela Santanche, thành viên đảng Anh em nước Ý của Thủ tướng Giorgia Meloni, nói những người chỉ trích video là "những kẻ hợm hĩnh". Bà Santanche cũng cho biết việc sử dụng thần Vệ nữ trong video là để thu hút giới trẻ.
Bình luận (0)