Bộ Giáo dục Malaysia cấm tham quan Singapore, Philippines vì Zika

12/09/2016 10:34 GMT+7

Bộ Giáo dục Malaysia ban hành lệnh cấm tổ chức các chuyến tham quan liên quan đến giáo dục tới Singapore và Philippines vì sợ bị lây vi rút Zika.

Ngày 11.9, tờ New Straits Times đưa tin Bộ Giáo dục Malaysia vừa ban hành lệnh cấm tổ chức các chuyến tham quan trường học và những chuyến thăm khác liên quan đến giáo dục tới Singapore và Philippines vì sợ bị lây vi rút Zika.
“Một thông tư đã được ban hành cho tất cả văn phòng giáo dục quận/huyện, sở giáo dục các tiểu bang và trường học, quy định tất cả chuyến tham quan tới Singapore và Philippines bị hoãn trong thời điểm hiện nay vì tình trạng nhiễm Zika ở hai nước đó”, tờ New Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Mahdzir Khalid.
Lệnh cấm nói trên sẽ có hiệu lực cho đến khi Bộ Giáo dục Malaysia cập nhật tình hình nhiễm Zika ở Singapore và Philippines. Ngày 10.9, giới chức Singapore xác nhận có thêm 14 trường hợp nhiễm Zika, nâng tổng số ca nhiễm ở đảo quốc sư tử lên 318 người.
Philippines ngày 5.9 cũng xác nhận trường hợp nhiễm Zika đầu tiên trong năm nay. Bên cạnh đó, Bộ Y tế Thái Lan hôm qua xác nhận có 21 trường hợp nhiễm Zika mới ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.