Theo Bộ GTVT, qua theo dõi phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.
Hành khách mòn mỏi chờ hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất |
C.T.V |
Để khắc phục các tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.
Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trong ngành hàng không nâng cao chất lượng phương tiện vận tải, vận chuyển và dịch vụ phục vụ hành khách, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng hàng không.
Xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp tết Dương lịch, Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
Lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm tết Dương lịch, Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.
Ngoài ra, rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp tết.
Phía các hãng hàng không, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.
Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
Trước đó, Thanh Niên nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về tình trạng chờ mỏi mòn cả tiếng đồng hồ mới lấy được hành lý ký gửi sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất. PV đã vào cuộc tìm hiểu và có nhiều bài viết phản ánh thực trạng như “Chuyện gì đang xảy ra với những băng chuyền hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất?”, “Giải mã những băng chuyền hành lý 'delay' tại sân bay Tân Sơn Nhất”… Sau các bài phản ánh trên, Tổng công ty Cảng Hàng không đã có phản hồi cho biết, tình trạng trả hành lý trễ từ 30 phút đến hơn 1 tiếng đồng hồ do hệ thống sân đỗ hiện đã chật cứng, một số chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay đêm hạ cánh thường phải đậu rất xa nhà ga nên quãng đường di chuyển lâu, hành lý vào trễ...
Bình luận (0)