Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tổ chức xác minh nguyên nhân gây ra sự cố hư hỏng đường băng sân bay Vinh để chỉ đạo xử lý, khắc phục triệt để, đồng thời ban hành khuyến cáo phòng ngừa, ngăn chặn sự cố.
Đồng thời, giao chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khắc phục hư hỏng đột xuất, báo cáo sự cố liên quan đến lĩnh vực khai thác cảng hàng không, sân bay.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc giám sát ACV, sân bay Vinh trong việc khắc phục hư hỏng đột xuất theo quy định.
Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với ACV tăng cường kiểm tra tình trạng kỹ thuật định kỳ, đột xuất nhằm phát hiện kịp thời những hư hỏng và các vi phạm về bảo vệ an toàn công trình tại sân bay Vinh và các cảng hàng không khác trên toàn quốc.
Từ đó, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý theo quy định nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Như Thanh Niên đã đưa tin, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn sáng 3.7.
Sự việc đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.
Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.
Đường băng sân bay quốc tế Vinh được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2003. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phản đối lý do bong nứt đường băng do nắng nóng, thay vào đó cần phải xem lại chất lượng đường băng.
XEM NHANH 20H ngày 5:.7: Hai máy bay suýt va nhau ở Nội Bài | Tìm thấy long diên hương trong xác cá voi
Bình luận (0)