Bổ sung quá nhiều canxi làm tăng nguy cơ ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
15/04/2019 11:08 GMT+7

Tiêu thụ quá nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt khi chất dinh dưỡng đến từ các chất bổ sung, có thể làm tăng nguy cơ tử vong, trang UPI dẫn nghiên cứu mới.

Theo nghiên cứu được công bố vào ngày 9.4 trên Chuyên san Y học nội khoa quốc tế, có ít nhất 1.000 miligam canxi mỗi ngày từ các chất bổ sung có liên quan đến nguy cơ tử vong do ung thư cao hơn. Những người không bị thiếu vitamin D cũng phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao hơn khi họ tiêu thụ chất dinh dưỡng này từ chất bổ sung.
Fang Fang Zhang, nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts (Mỹ) và là tác giả của nghiên cứu cho biết: "Lợi ích tiềm năng và tác hại của việc sử dụng chất bổ sung tiếp tục được nghiên cứu, một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa lượng dinh dưỡng dư thừa và kết quả bất lợi, bao gồm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Điều quan trọng là phải hiểu vai trò của chất dinh dưỡng và nguồn của nó có thể đóng vai trò trong kết quả sức khỏe, đặc biệt là nếu ảnh hưởng có thể không có lợi".
Mặt khác, việc tiêu thụ đủ lượng canxi từ thực phẩm thì không có liên quan đến ung thư. Và ăn đủ lượng vitamin A và K, magiê và kẽm từ nguồn thực phẩm cũng có thể làm giảm nguy cơ tử vong. Tiêu thụ một số chất dinh dưỡng thậm chí có thể làm giảm nguy cơ tim mạch, nghiên cứu cho thấy, theo UPI.
Ngược lại, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tiêu thụ canxi từ các chất bổ sung có thể làm tăng bệnh tim mạch.
Nghiên cứu này cũng xác nhận tầm quan trọng của việc xác định nguồn dinh dưỡng khi đánh giá kết quả tử vong.
[VIDEO] Sáng tạo nhân văn giúp bệnh nhân ung thư tìm lại vị chocolate
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.