Bộ trưởng Quốc phòng Anh bị cách chức vì tiết lộ thông tin về Huawei

02/05/2019 08:52 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May đã cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson sau khi cuộc điều tra cho thấy ông này đứng sau vụ rò rỉ thông tin liên quan đến tập đoàn Huawei cho báo chí.

BBC ngày 2.5 đưa tin trong cuộc gặp với Bộ trưởng Williamson, Thủ tướng Anh nói bà có “bằng chứng thuyết phục” rằng ông này phải chịu trách nhiệm về việc tiết lộ thông tin từ Hội đồng an ninh quốc gia Anh liên quan tới Huawei.
Theo đó tại cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia Anh hôm 23.4, Thủ tướng May đã quyết định cho phép tập đoàn Trung Quốc Huawei cung cấp một số thiết bị viễn thông "không cốt lõi" cho mạng dữ liệu di động 5G ở Anh.
Thông tin này không lâu sau đó đã được đăng trên tờ The Telegraph khiến chính phủ Anh quyết định mở cuộc điều tra.
Theo quy định, các thành viên tham gia cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia Anh phải giữ bí mật nội dung thảo luận và việc tiết lộ thông tin cho báo giới là vi phạm luật an ninh của nước này.
Trước động thái của Thủ tướng May, ông Williamson đã bác bỏ cáo buộc ông rò rỉ thông tin mật.
Chính phủ Anh cũng thông báo bà Penny Mordaunt, Bộ trưởng phụ trách Phát triển quốc tế, đã được bổ nhiệm thay thế ông Williamson, qua đó trở thành nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của nước này.
Bà Penny Mordaunt đã trở thành nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Anh Reuters
[VIDEO] Mỹ và Huawei khẩu chiến tại sự kiện kĩ thuật số Barcelona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.