Mới đây, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 (thành phố Thủ Đức) do Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất. Theo đó, TP.HCM sẽ thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ, tháo dỡ biển báo "nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến" không còn phù hợp.
Nhiều người cũng cho rằng nên sớm bỏ vòng xoay này để thuận lợi di chuyển. Tuy nhiên, một số người dân cũng còn băn khoăn vì lo sợ việc bỏ vòng xoay sẽ dễ dẫn tới tai nạn giao thông.
Bỏ vòng xoay trên đường Phạm Văn Đồng: Lo lắng giao thông trở ngại
Các đơn vị chức năng sẽ cải tạo kích thước hình học dải phân cách bên Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Lợi đến nút giao), bố trí 4 làn đường dành cho xe ô tô (gồm 1 làn đường rẽ trái, 3 làn đi thẳng) và 4 làn đường dành cho xe hỗn hợp (gồm 1 làn rẽ trái, 2 làn đi thẳng, 1 làn cho phép đi thẳng và rẽ phải).
Trước khi đến giao lộ, dải phân cách giữa phần đường ô tô và làn xe hỗn hợp tuyến Phạm Văn Đồng sẽ được tạo một khoảng mở, để ô tô có thể chuyển làn vào trong rồi rẽ phải qua đường số 20. Riêng đoạn ngay giao lộ, xe ở đường Phạm Văn Đồng không được rẽ phải.
Ở tuyến Kha Vạn Cân phía đối diện đường 20 (hướng Gò Dưa đến nút giao), các đơn vị sẽ cải tạo mở rộng mặt đường, đồng thời bố trí một làn rẽ trái, hai làn đi thẳng và một làn rẽ phải. Đèn tín hiệu giao thông tại nút giao cũng được bố trí lại theo tình hình thực tế.
Theo Sở GTVT, giải pháp điều chỉnh như vậy nhằm thuận lợi cho xe chạy qua nút giao Phạm Văn Đồng và đường số 20. Khu vực này có nhiều chung cư, trung tâm thương mại nên mật độ xe lớn, dễ xung đột theo các chiều rẽ theo vòng xoay, gây ùn ứ giao thông.
Bình luận (0)