Brazil phạt Facebook 1,6 triệu USD vì chia sẻ dữ liệu người dùng sai luật

01/01/2020 10:03 GMT+7

Bộ Tư pháp Brazil cho biết nước này đã phạt gã khổng lồ mạng xã hội Mỹ Facebook 1,6 triệu USD vì chia sẻ dữ liệu người dùng “không đúng quy định”.

Theo Reuters, đơn vị bảo vệ người tiêu dùng của Bộ Tư pháp nước này đã phát hiện dữ liệu nhạy cảm của hơn 443.000 người dùng Facebook được cung cấp “trái phép” cho các nhà phát triển ứng dụng có tên là “thisisyourdigitallife”.
Các dữ liệu này được chia sẻ với mục đích đáng ngờ và cần phải điều tra thêm. Trong một tuyên bố liên quan, Facebook cho biết họ đang đánh giá các lựa chọn pháp lý phù hợp với án phạt trên. Đại diện Facebook cho rằng, “chúng tôi tập trung vào bảo vệ quyền riêng tư của mọi người và đã thực hiện các thay đổi nhằm hạn chế quyền truy cập thông tin nhạy cảm của các nhà phát triển ứng dụng”.
Trong khi đó, Bộ Tư pháp Brazil lại nhận định rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thất bại trong việc cung cấp thông tin đầy đủ về các cài đặt quyền riêng tư mặc định, đặc biệt là liên quan đến dữ liệu bản thân và bạn bè khi thiết lập chia sẻ theo mức “Bạn bè” và “Bạn của bạn bè”. Cơ quan này tuyên bố đã mở cuộc điều tra sau các báo cáo truyền thông gần đây về việc Facebook lạm dụng dữ liệu trong vụ bầu cử chính trị Cambridge Analytica vào năm 2018.
Theo quy định, Facebook sẽ có 10 ngày để kháng cáo và 30 ngày để nộp phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.