Bức xúc đợi hàng giờ mua vé tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh phối hợp khắc phục

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/04/2022 15:06 GMT+7

Để tránh làm mất thời gian của du khách, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp khắc phục những bất cập trong việc in vé tham quan vịnh Hạ Long .

Ngày 29.4, thông tin từ Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này đang phối hợp với Cục Thuế Quảng Ninh, Viettel Quảng Ninh để khắc phục những bất cập trong việc in vé tham quan vịnh Hạ Long, khiến du khách phải chờ đợi lâu.

Nhân viên Ban Quản lý vịnh Hạ Long in hoá đơn điện tử để giao cho du khách

n.h

Theo phản ánh của du khách, kể từ 1.4, Ban Quản lý vịnh Hạ Long áp dụng triển khai việc thu phí tham quan vịnh Hạ Long theo hoá đơn điện tử. Theo đó, mỗi du khách sẽ được phát một tờ bản in của hóa đơn điện tử và hóa đơn bản in này có giá trị như một vé tham quan.

Tuy nhiên, cũng kể từ thời điểm đó, du khách, nhà tàu phàn nàn, bức xúc về việc phải đợi hàng giờ để mua vé; trong khi trước đây với vé in sẵn, kể cả những ngày phục vụ hơn 20.000 khách, cũng ít khi xảy ra ách tắc kéo dài.

Lý giải về điều này, đại diện Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, nói là vé điện tử nhưng thực ra đơn vị mới chỉ khai báo thuế điện tử về cơ quan thuế để in hoá đơn số. Do đó phải tăng quy trình nên nhân viên phải nhập liệu nhiều hơn.

“Trường hợp ít khách thì không sao nhưng vào dịp cuối tuần là xảy ra ùn tắc vì nghẽn mạng. Ngoài ra, nhân viên của đơn vị sau khi nhập liệu xong phải chờ cơ quan thuế xác nhận sau đó mới in ra được hoá đơn điện tử và giao lại cho khách”, đại diện Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết.

Hoá đơn điện tử nhưng mỗi khách lại phải cầm 1 tờ bản in để phục vụ cho việc kiểm đếm khi xuống tàu

n.h

Ông Nguyễn Văn Phượng thuộc Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết, đơn vị đã phản ánh tới Ban Quản lý vịnh Hạ Long về bất cập trên. Phía chủ tàu và các công ty lữ hành đều ủng hộ việc số hoá chứng từ thuế dù làm gì cũng phải tiện lợi hơn và bớt phiền hà tới du khách.

Để khắc phục những bất cập trên, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý vịnh Hạ Long và Viettel Quảng Ninh đã họp bàn để đưa giải pháp tối ưu. Tại cuộc họp bàn, các bên thống nhất chỉnh sửa phần mềm bán vé, để từ quy trình 11 bước xuống còn 3 bước, nhằm giảm thiểu thời gian thực hiện lệnh bán vé.

Ngoài ra, với trường hợp khách đoàn được phép dùng chung 1 vé tham quan vịnh Hạ Long thay vì mỗi người cầm 1 tờ như trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.