Búi tóc nặng 1,4 kg trong bụng của một cô gái vì thói quen nhai tóc

25/08/2016 13:02 GMT+7

Một cô gái phải chịu đựng những cơn đau bụng khủng khiếp trong nhiều năm và không thể điều trị khỏi cho đến khi các bác sĩ phẫu thuật để lấy ra búi tóc nặng 3 pound (gần 1,4 kg) từ trong bụng của cô.

Từ Metro cho biết ngay từ nhỏ, Jasmin Percival ở hạt Kent, Anh, có thói quen mút và nhai những cọng tóc dài màu nâu sẫm của mình. Lớn lên một chút, khi mái tóc dày phủ mái đầu, Percival luôn ngậm lọn tóc trong miệng. Cô không ngờ rằng thói quen đó đã khiến cô phải lãnh hậu quả sau này.
Trò chuyện với Metro, Percival cho biết năm 14 tuổi, cô bắt đầu bị những cơn đau bụng dữ dội. Mẹ của Percival phải đưa cô đi khám bác sĩ. Sau nhiều lần khám, Percival được chẩn đoán mắc hội chứng ruột kích thích (Irritable Bowel Syndrome), hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt.
Mặc dù đã được điều trị theo nhiều đơn thuốc khác nhau, các cơn đau bụng vẫn xảy ra. Các bác sĩ nói hội chứng này thường gây đau đớn và khuyên Percival nên ăn khẩu phần ăn có nhiều chất xơ. Tuy nhiên, bất cứ cái gì cô ăn vào đều bị trào ngược ra trở lại. Vì không ăn được nên Percival ngày một gầy rộc trơ xương với cân nặng khoảng 32 kg.
Hình ảnh Jasmin Percival hiện nay và vết sẹo còn lại trên bụng sau ca phẫu thuật lấy búi tóc Ảnh: Medavia
Năm 2009, vào một buổi tối lúc Percival đã 16 tuổi, cơn đau bụng xuất hiện, khiến Percival tỉnh dậy và thét lên trong đau đớn. Mẹ của cô cấp tốc đưa cô đi cấp cứu. Sau khi tiến hành chụp cắt lớp ở vùng bụng của Percival, các bác sĩ sửng sốt phát hiện thấy một khối lớn nghi là tóc nặng chừng 3 pound trong bụng của cô gái.
Percival nói: “Tôi như muốn ngất đi khi nghe bác sĩ nói. Nhiều năm mút và nhai tóc đã để lại một búi tóc khổng lồ trong bụng của tôi”. Sau đó, các bác sĩ đã gây mê cho Percival và tiến hành mổ lấy búi tóc ra.
Cô được thông báo đây là búi tóc lớn thứ hai thế giới nằm trong bụng của bệnh nhân được ghi nhận cho đến nay.
Percival, nay đã 23 tuổi, cho biết: “Mút tóc là một thói quen kỳ dị nhưng giúp tôi cảm thấy thoải mái. Bố mẹ của tôi đã cảnh báo rằng sẽ có ngày, bụng của tôi sẽ chứa một cuộn tóc nhưng tôi để ngoài tai những lời cảnh báo của họ”.
Tuy nhiên, kể từ sau ca phẫu thuật lấy ra búi tóc, Percival cho biết cô đã kiên quyết đoạn tuyệt với thói quen mút và nhai nuốt tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.