Sáng 15.2, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay đã hỗ trợ nữ du khách Hàn Quốc nhận lại tiền bị tài xế taxi sân bay Đà Nẵng "chặt chém".
Trước đó, ngày 27.12.2022, nữ du khách Hàn Quốc T.H.Y đến du lịch Đà Nẵng, trên đường từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn đã bị tài xế một hãng taxi hoạt động trong sân bay "chặt chém" 120.000 won (tương đương 2,2 triệu đồng).
Nhận thấy giá taxi cao bất thường, nữ du khách T.H.Y đã phản ánh. Nhận tin báo, Sở Du lịch phối hợp Công an TP.Đà Nẵng xác định, tài xế taxi sân bay Đà Nẵng đã thu của khách Hàn Quốc này cao gấp 10 lần giá cước thông thường.
Sở Du lịch đề nghị Công an TP.Đà Nẵng khẩn trương vào cuộc, qua đó nhanh chóng làm rõ tài xế taxi "chặt chém" và tiến hành xử lý vi phạm.
Ngày 10.1, tài xế taxi "chặt chém" bị buộc phải nộp lại hơn 2 triệu đồng, là tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ, để Công an TP.Đà Nẵng, Sở Du lịch tìm cách hoàn trả cho nữ du khách T.H.Y.
Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch TP.Đà Nẵng), tại thời điểm làm rõ sự việc và tài xế taxi nộp lại tiền, nữ du khách Hàn Quốc đã trở về nước. Tuy nhiên, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP.Đà Nẵng đã tìm cách liên hệ qua email và mạng xã hội để có phương thức trả lại tiền phù hợp.
Qua thời gian trao đổi, đến ngày 10.2, nữ du khách Hàn Quốc T.H.Y phản hồi đã nhận được đầy đủ số tiền bị "chặt chém".
"Trung tâm Hỗ trợ du khách TP.Đà Nẵng (Sở Du lịch TP.Đà Nẵng) 10 năm qua luôn sẵn sàng tiếp nhận các vấn đề mất giấy tờ, hành lý, gặp nạn hoặc bị 'chặt chém', nên bất cứ khi nào du khách cần giải quyết các vấn đề đều có thể liên hệ để được hỗ trợ kịp thời" - bà Huỳnh Thị Hương Lan nói.
Bình luận (0)