Buồn với những cuộc vui

Hứa Xuyên Huỳnh
Hứa Xuyên Huỳnh
04/08/2020 04:22 GMT+7

Danh sách bạn trẻ ở Đà Nẵng xung phong ra tuyến đầu chống dịch Covid-19 ngày càng dài. Nhưng cũng có nhóm nhỏ gầy cuộc nhậu bất chấp lệnh cấm tụ tập và thêm các “cuộc vui” khác hóa buồn vì... tổ chức không đúng lúc.

Hôm qua 3.8, khi nhóm sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang tham gia truy vết F1, F2 ở địa bàn Q.Sơn Trà (Đà Nẵng), nhiều sinh viên cùng khóa khác đành phải đợi xong thời hạn tự cách ly mới “được” lao ra tuyến đầu. Tên của các bạn ấy nằm trong bảng danh sách tình nguyện, ở “chế độ chờ”.
Nhưng cùng trên một địa bàn Q.Sơn Trà, cách nơi các sinh viên tình nguyện đang tất bật lấy mẫu xét nghiệm chỉ chưa đầy 6 cây số, có một cuộc “gầy độ” của nhóm bạn trẻ khác. Cuộc vui tối 31.7 ấy đã nhanh chóng trở thành… tiệc buồn, vì bị Công an P.Nại Hiên Đông phát hiện. Hồ sơ được lập, tổng mức phạt dành cho 7 thanh niên (tuổi từ 19 - 24) được đề xuất lên đến 52,5 triệu đồng. Một bữa nhậu đắt đỏ!
Cuộc vui ấy càng đáng buồn trong thời điểm cách ly xã hội ở “tâm dịch” và diễn ra chỉ 4 ngày sau khi thông điệp huy động sức trẻ của Thành đoàn Đà Nẵng gửi đi, với xấp xỉ 6.000 bạn trẻ hưởng ứng gia nhập 2 đội hình chống dịch. Vậy mà, cũng ở lứa tuổi đó, lại có nhóm người cứ như bước ra khỏi dòng xoáy thông tin nóng bỏng thời chống dịch, vẫn điềm nhiên ngồi nhậu. Đã không góp sức trẻ thì thôi, lại còn… vi phạm đến mức bị phạt. Họ xem như “việt vị” đến 2 lần.
Mà không chỉ nhóm trẻ này “việt vị”.
Chuyện Trưởng công an H.Mộ Đức (Quảng Ngãi) bị Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu giải trình về việc tổ chức đám cưới cho con trai ngày 29.7 đã gây ra nhiều luồng phản ứng khác nhau. Có người chia sẻ (vì hỷ sự cả đời mới có một lần, tiệc cưới chuẩn bị từ trước), song có người chê trách ở góc độ ý thức của một người có chức vụ. Chuyện vẫn mở tiệc sau khi UBND tỉnh Quảng Ngãi đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng các hoạt động tụ tập trên 30 người, quả là khó ăn khó nói.
Hôm trước, còn khoảng 4 ngày nữa đến lễ vu quy của con gái, một ông bố ở Đà Nẵng đã thông báo trên mạng xã hội xin “không tổ chức tiệc cưới nữa” và mong khách mời thông cảm. Như đợt dịch Covid-19 trước, nhiều đám cưới đã phải hoãn và người thân đành gửi lời chúc phúc online. Với hỷ sự hoãn đột ngột lần này, lời động viên của ông bố ở Đà Nẵng dành cho con gái sao mà da diết: “Ba chẳng tròn lời hứa với con, con gái của ba đừng buồn nhé!”.
Có lẽ con gái của ông bố ấy sẽ không buồn. Dù cuộc vui chưa trọn vẹn, nhưng biết dừng đúng lúc. Khác hẳn kết cục buồn từ những “cuộc vui” khác.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.