Cả 6 tàu sân bay ở bờ đông Mỹ đều vào cảng

Khánh An
Khánh An
30/10/2019 08:33 GMT+7

Tất cả 6 tàu sân bay ở bờ đông đang tập trung tại cảng để sửa chữa, tiếp liệu và đại tu nên khó có thể sớm được điều động.

Hãng Sputnik ngày 30.10 đưa tin tất cả 6 tàu sân bay ở khu vực bờ đông Mỹ đang tập trung tại cảng Norfolk thuộc bang Virginia trong đợt sửa chữa, tiếp nhiên liệu và đại tu.
Hiện chưa chiếc nào ở bờ Đại Tây Dương sẵn sàng ra khơi. Trước đó, nhiều tàu sân bay hơn 100.000 tấn trở lại Norfolk để đại tu, trong khi một số gặp sự cố phải sửa chữa.
Chiếc USS George HW Bush bắt đầu đợt đại tu 28 tháng kể từ tháng 2, còn chiếc USS George Washington vừa mới xong phần sửa chữa và nâng cấp trên ụ nổi và chỉ có thể ra khơi vào cuối năm 2021.
Từ tháng 5, chiếc USS John C. Stennis đến cảng hải quân lớn nhất thế giới này để tiếp nhiên liệu và đại tu. Theo trang Breaking Defense, những chiếc còn lại có thể ra khơi sớm hơn nhưng cũng sẽ phải mất “nhiều tuần hay nhiều tháng”.
Chiếc USS Dwight D. Eisenhower vừa hoàn tất thử nghiệm trước khi được điều động, nhưng cần huấn luyện thêm, trong khi chiếc USS Gerald R. Ford dự kiến được bàn giao cho Hải quân vào cuối năm nay.
Còn chiếc USS Harry S. Truman dự kiến được đưa ra khỏi biên chế nhằm tiết kiệm hàng tỉ USD, nhưng quyết định này bị thay đổi bởi Tổng thống Donald Trump vào tháng 4. Sau khi bị sự cố điện vào tháng 8, tàu phải quay lại Norfolk để sửa chữa.
Theo ông Chris Miner thuộc công ty đóng tàu Newport News thuộc công ty đóng tàu quân sự Huntington Ingalls lớn nhất ở Mỹ, cảng Norfolk đang trải qua “đợt trùng lắp lớn nhất” trong nhiều năm, khi tất cả 6 tàu sân bay của Mỹ ở bờ đông đều tập trung.
“Trước đây từng xảy ra tình trạng trùng lắp nhưng chưa bao giờ như thế này. Nhưng không có gì chúng tôi không vượt qua được”, ông cho biết.

[VIDEO] Hai tàu sân bay Mỹ khoe sức mạnh ngoài khơi Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.