Cà Mau: Khu công nghiệp phát tán mùi hôi, công an 'cầu cứu'

Gia Bách
Gia Bách
21/11/2019 14:50 GMT+7

Công an H.Cái Nước (Cà mau) phải 'cầu cứu' cấp trên vì một khu công nghiệp trên địa bàn huyện phát tán mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường , ảnh hưởng đời sống của người dân...

Ngày 21.11, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Công an H.Cái Nước (Cà Mau) đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường và Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Cà Mau kiến nghị xử lý mùi hôi phát tán từ Khu công nghiệp Hòa Trung.
Cụ thể, theo Công an H.Cái Nước, Khu công nghiệp Hòa Trung (đóng tại ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, H.Cái Nước) có phát tán mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân. Đồng thời, mùi hôi cũng gây khó chịu cho người tham gia giao thông đi ngang qua khu vực này.
Tuy nhiên, theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường, cần phải xác định được các thông số về quy chuẩn kỹ thuật gây mùi hôi mới đủ căn cứ xử phạt. Việc này vượt quá khả năng, điều kiện của Công an H.Cái Nước.
Do đó, Công an H.Cái Nước kiến nghị tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về hoạt động gây mùi hôi phát tán ra không khí; đồng thời yêu cầu các công ty, xí nghiệp nói trên phải có hệ thống thu gom mùi, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân sinh sống trong khu vực và vùng lân cận; tránh tình trạng mùi hôi gây bức xức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.