Cá vàng biết... ghi bàn

14/07/2013 11:32 GMT+7

(TNO) Hầu hết các con cá đều muốn tránh những mành lưới càng xa càng tốt nhưng chú cá vàng Span ở Anh thì không như vậy.

(TNO) Hầu hết các con cá đều muốn tránh những mành lưới càng xa càng tốt nhưng chú cá vàng Span ở Anh thì không như vậy.

Theo Metro, Span là một fan cuồng nhiệt của môn túc cầu giáo và ghi bàn là niềm đam mê cháy bỏng của nó. Mỗi khi Span “ra sân”, ông Peter Battison, chủ của nó, liên tục hò hét cổ vũ: "Đẩy banh đi, đẩy banh đi..., tốt lắm Span!".

Peter cho biết ông bắt đầu phát hiện ra khả năng chơi bóng của Span sau khi gửi nó đi tập huấn một khóa dành cho cá vàng.

 
Chú cá Span trong một pha ghi bàn thành công - Ảnh chụp màn hình YouTube

"Lúc đầu, bạn phải áp dụng biện pháp khen thưởng, kiểu như trả lương cho cầu thủ nhưng đối với Span thì là thức ăn, để khuyến khích nó bơi qua một cái vòng”, ông Peter nói về quá trình huấn luyện chú cá vàng Span thành một “cầu thủ” chuyên nghiệp.

“Sau đó, bạn mới tập cho nó bơi qua khung thành rộng khoảng 15 cm và giới thiệu nó với trái bóng. Đó phải là một trái bóng nhựa và không nổi trên mặt nước”, ông Peter thêm vào.

Sau một thời gian tập luyện, giờ đây, Span đã khá thành thục với kỹ năng chơi bóng và ghi bàn của mình. Trong mỗi trận cầu, ông Peter luôn sắp xếp ít nhất một chú cá vàng khác tham gia cùng Span cho thêm phần sôi động.

Với tài năng ghi bàn ấn tượng của mình, Span hiện có hẳn một fan club của riêng mình ở thành phố cổ kính Exeter, hạt Devon. Rất tiếc, không có chữ ký mang tên “cầu thủ” Span dành cho người hâm mộ.

“Ông bầu” Peter Battison đùa vui rằng tham vọng của Span là được gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng vì lý do sân bóng ở đó không có nước nên nó đành từ chối, ở nhà đá bóng trong hồ cá là vui rồi!

Khánh Lâm

>> Bạch tuộc tiên tri
>> Liều mình bảo vệ... cá vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.