Campuchia và Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại tỉnh Kampot

Khánh An
Khánh An
15/03/2020 21:21 GMT+7

Quân đội Campuchia và Trung Quốc chính thức khai mạc cuộc tập trận bắn đạn thật với nhiều xe bọc thép chở quân và vũ khí hạng nặng.

Tờ Khmer Times ngày 15.3 đưa tin quân đội Campuchia và Trung Quốc chính thức bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên lần thứ 4 mang tên “Rồng vàng” tại tỉnh Kampot (Campuchia).
Cuộc tập trận diễn ra tại khu vực rộng khoảng 10.000 ha thuộc huyện Chumkiri với sự tham gia của khoảng 3.000 binh sĩ 2 nước.

Hàng ngàn binh sĩ cùng nhiều vũ khí hạng nặng tham gia tập trận

Ảnh chụp màn hình Fresh News

Mang tên “Rồng vàng”, cuộc tập trận khai mạc với màn diễu hành của các binh sĩ cùng nhiều vũ khí hạng nặng như xe tăng, xe bọc thép và trực thăng tấn công, tập trung vào năng lực chống khủng bố và các hoạt động nhân đạo.
Tổng tư lệnh quân đội Campuchia Vong Pisen và Đại sứ Trung Quốc Vương Văn Thiên dự lễ khai mạc và thị sát các vũ khí trước khi hai bên cùng tiến hành tập trận bắn đạn thật.

Một số xe tăng của Trung Quốc tham gia tập trận

Ảnh chụp màn hình Fresh News

Thiếu tướng Pen Sokreth Vithyea phụ trách nhóm tham gia diễn tập phía Campuchia cho hay cuộc tập trận kéo dài đến ngày 1.4 với sự tham dự của 265 binh sĩ Trung Quốc và 2.746 binh sĩ Campuchia.
Ông cho biết Campuchia điều 6 trực thăng, 9 xe tăng và 12 xe bọc thép chở quân cùng đạn dược, trong khi Trung Quốc sử dụng 6 trực thăng, 9 xe bọc thép chở quân và nhiều vũ khí hạng nặng tham gia tập trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.