Cần cải tổ mạnh bộ máy cấp cơ sở

04/12/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Tốn 6 bộ hồ sơ chỉ để minh chứng doanh nghiệp đang làm việc đăng trên Th anh Niên ngày 3.12.

Quá nghịch lý

Các bộ ngành nên coi lại hoạt động của mình, tại sao lại buộc các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài phải thực hiện các thủ tục thừa thãi và phi lý như thế. Cần phải truy trách nhiệm và sửa sai ngay, không thể để tình trạng này kéo dài.

Huyền Nga
(ngabanglangtrang@gmail.com)

Tiếp thu để chỉnh sửa

“Không ở đâu trên thế giới, người ta phải bê ngần này hồ sơ chỉ để báo cáo là tôi đang làm cái việc đã được cấp phép và đang làm tốt” - lời bình này của đối tác nước ngoài kèm hình ảnh là cách người ta “nói có sách, mách có chứng” về thủ tục hành chính lạ đời ở VN. Nếu chúng ta có lòng tự trọng, có thái độ cầu thị thì hãy tiếp thu những phản ảnh đó và kịp thời chấn chỉnh ngay.

Bùi Trung Kiên
(trungkien@gmail.com)

Phải cải tổ lại

Công bằng mà nói, bộ máy hoạt động của nhà nước ta những năm qua đã cải tổ khá mạnh mẽ nhằm cải cách các hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, theo tôi như thế vẫn chưa đủ, khi mà bộ máy cơ sở vẫn hoạt động trì trệ, thậm chí nhiều nơi, nhiều chỗ còn nảy sinh tiêu cực, vụ lợi. Vì vậy, để cải cách hiệu quả cần mạnh tay hơn nữa trong cải tổ bộ máy hoạt động cấp cơ sở, phải bắt đầu từ khâu nhân sự…

Phạm Như Thùy
(nhuthuycream@yahoo.com)

Mai Anh Sáng

Rất cần những diễn đàn, các hội thảo, hội nghị như thế để các nhà đầu tư, các đối tác nước ngoài có điều kiện trình bày những khó khăn họ đang phải đối mặt. Việc này rất có ý nghĩa bởi qua đó nhà nước sẽ thấy được phần nào quá trình cải cách thủ tục của ta bị cản trở ở đâu và nguyên nhân tại sao để tháo gỡ.

Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)

Hà Nuôi

Tình trạng quan liêu, quan cách hiện diện ở nhiều bộ ngành, lĩnh vực cộng với việc công chức thờ ơ, thiếu trách nhiệm đang tạo ra nền hành chính công trì trệ. Điều này dẫn đến hiện tượng tiêu cực, “bôi trơn”.

Hà Nuôi
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tốn 6 bộ hồ sơ chỉ để minh chứng doanh nghiệp đang làm việc
>> Diễn đàn Doanh nghiệp VN tại châu Âu
>> Diễn đàn doanh nghiệp VN 2013: Chờ đợi những hành động thực tế
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự diễn đàn Doanh nghiệp VN - Trung Quốc
>> Chủ tịch Nguyễn Minh Triết dự Diễn đàn doanh nghiệp VN - Hy Lạp
>> Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An dự Diễn đàn doanh nghiệp VN - Argentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.