Căng thẳng tiếp tục tại mỏ than ở Quảng Ninh, 200 công nhân mất việc làm

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/06/2019 19:51 GMT+7

Vụ tranh chấp tại khai trường Uông Thượng, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) giữa 2 công ty Vietmindo và Tân Việt Bắc chưa kết thúc, khiến 200 công nhân mất việc.

Ngày 4.6, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty PT. Vietmindo Energitama (Công ty Vietmindo) tổ chức buổi họp báo xung quanh vụ việc tranh chấp hợp đồng kinh tế dẫn tới xô xát tại khai trường Uông Thượng (phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí) với Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc (Công ty Tân Việt Bắc).
Theo Công ty Vietmindo, từ tháng 7.2018, doanh nghiệp này bị Công ty Tân Việt Bắc "chiếm" khai trường mỏ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất. Đáng chú ý, có 200 công nhân của Công ty Vietmindo buộc phải chấm dứt hợp đồng vì việc này.
Ông Eko Satriono Giám đốc điều hành Công ty Vietmindo cho biết, đối với 200 công nhân bị mất việc doanh nghiệp này ngoài hỗ trợ theo quy định còn phải  trả thêm một tháng lương nữa (khoảng 6 triệu đồng) để các lao động tìm công việc mới.
"Chúng tôi buộc phải cho công nhân nghỉ làm vì khai trường đã bị phía Tân Việt Bắc chiếm giữ nhiều tháng qua. Hiện nay chỉ còn các nhân viên thuộc khối văn phòng được ở lại", ông Eko Satriono cho biết.
Cũng theo Vietmindo, từ tháng 3 đến nay giữa Vietmindo và Tân Việt Bắc đã có nhiều cuộc đàm phán để thống nhất việc tiếp tục cùng nhau khai thác than tại mỏ Uông Thượng thay vì tranh chấp dẫn tới xô xát như thời gian trước đây.
"Hiện nay giữa 2 doanh nghiệp đang vướng mắc về điều khoản bồi thường 50 tỉ đồng đền bù thiệt hại mà phía Tân Việt Bắc đưa ra. Đây là khoản bồi thường vô lý vì họ là đơn vị sai phạm, chúng tôi không chấp nhận điều khoản này", đại diện của Vietmindo cho biết.
Cũng theo ông Eko Satriono doanh nghiệp Indonesia này sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật Việt Nam tuy nhiên chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng phải có động thái kiên quyết trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại khai trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.