Cảnh sát thoát chết nhờ cuốn Kinh thánh đỡ đạn

15/11/2019 12:00 GMT+7

Một viên cảnh sát ở Bolivia đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị trúng đạn trong lúc thực hiện nhiệm vụ vãn hồi trật tự tại thành phố Yapacani.

Hãng Sputnik ngày 15.11 đưa tin viên cảnh sát không được nêu tên đã trúng một viên đạn vào ngực khi ông cố đẩy lùi người biểu tình chống chính phủ.
Ông Oscar Gutierrez, Giám đốc Lực lượng chống tội phạm Bolivia, cho hay viên đạn xuyên qua giáp chống đạn và một cuốn Kinh thánh mà các sĩ quan cảnh sát luôn mang theo bên mình.
Cuốn Kinh thánh góp phần chặn viên đạn, từ đó tránh được hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra theo sau vụ nổ súng, ông Gutierrez cho biết.
Hình ảnh viên sĩ quan cảnh sát lấy cuốn Kinh thánh cứu mạng mình ra từ túi áo lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.
Theo ông Gutierrez, khẩu súng gây thương tích cho viên cảnh sát trên bị đánh cắp từ lực lượng cảnh sát.
Trong khi đó, Tòa án Hiến pháp Bolivia ngày 13.11 đã phê chuẩn Phó chủ tịch Thượng viện Jeanine Anez (52 tuổi) là Tổng thống lâm thời, theo Reuters.
Trước đó, bà Anez tuyên bố tiếp quản chức tổng thống lâm thời sau khi những quan chức xếp đầu danh sách kế nhiệm Tổng thống Evo Morales lần lượt từ chức.

Bị quân đội "bỏ rơi", tổng thống Bolivia từ chức

Ông Morales từ chức hôm 10.11 dưới sức ép từ quân đội sau khi phe đối lập phản đối kết quả bầu cử hồi tháng rồi và tố cáo có gian lận.
Trên Twitter, ông Morales, đang tị nạn ở Mexico, gọi đây là “cuộc đảo chính lén lút, bất chính nghiêm trọng nhất lịch sử” và ông sẽ “tiếp tục đấu tranh”.
Cảnh sát nỗ lực lập lại trật tự do tình trạng bất ổn kéo dài kể từ khi ông Morales tái đắc cử hôm 20.10. Bolivia sẽ tổ chức bầu cử trong vòng 90 ngày tới để tìm ra tổng thống mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.