Cạnh tranh bất thành tại Việt Nam, Isuzu D-Max chuyển hướng sang bản bình dân

0 Thanh Niên Online
Không thể cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải cao cấp với các tên tuổi lớn tại Việt Nam, Isuzu D-Max chuyển hướng sang các phiên bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng với trang bị sơ sài.

Chiếc Isuzu D-Max 2021 phiên bản tiêu chuẩn, cabin đôi với trang bị ở mức thô sơ nhất đưa về Việt Nam mới đây có giá dự kiến dưới 500 triệu đồng. Mức giá này khiến Isuzu D-Max trở thành xe bán tải cabin đôi giá rẻ nhất thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này.

Isuzu D-Max 2021 phiên bản cabin đôi "bình dân" này có giá bán 499 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua được ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng, xuống còn 479 triệu đồng. So sánh giá bán, phiên bản cabin đôi này có giá rẻ hơn 130 triệu đồng so với phiên bản D-Max LS Prestige 1.9 MT 4×2 (giá 630 triệu đồng), đồng thời rẻ hơn 117 triệu đồng so với Ford Ranger XL (giá 616 triệu đồng). Tương tự như các phiên bản khác của dòng bán tải D-Max 2021, phiên bản này nhập trực tiếp từ Thái Lan.

VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm

Isuzu D-Max 2021 phiên bản tiêu chuẩn, cabin đôi có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 5.385 x 1.810 x 1.710 (mm). Kích thước thùng hàng 1.510 x 1.590 x 465 (mm). Tải trọng chở hàng hóa lên đến 680 kg. So với các phiên bản cabin đôi bản cao cấp hơn, phiên bản này có thùng hàng dài và rộng hơn. 

Cạnh tranh bất thành tại Việt Nam, Isuzu D-Max chuyển hướng sang bản bình dân - ảnh 1

Gầm xe Isuzu D-Max 2021 phiên bản tiêu chuẩn, cabin đôi có chiều cao thấp hơn các biến thể cao cấp hơn

Nội thất xe thiết kế đơn giản, tập trung vào tính thực dụng. Trang bị vô lăng trơn, ghế ngồi bọc simili dễ vệ sinh. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog và màn hình hiển thị đa thông minh có màu. Điều hòa chỉnh cơ, kiếng quay tay, đề nổ bằng chìa khóa, xe cũng không có sẵn hệ thống thông tin giải trí.

Xe sử dụng động cơ dầu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.9L tăng áp (RZ4E-TC), phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tay 6 cấp.

Cạnh tranh bất thành tại Việt Nam, Isuzu D-Max chuyển hướng sang bản bình dân - ảnh 2

Khoang lái "đơn sơ" với trang bị cơ bản nhất, thậm chí kính cửa sổ phải quay tay

Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Isuzu D-Max 2021 phiên bản tiêu chuẩn, cabin đôi này trang bị khá khiêm tốn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Xe đi kèm với 2 túi khí an toàn. Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max 2021 phiên bản cabin đôi "bình dân" này còn có phiên bản máy dầu 3.0L 2 cầu. Tuy nhiên phiên bản này không được đưa về Việt Nam do thuế tiêu thụ đặc biệt áp lên dung tích động cơ, đẩy giá bán lên cao.

Với giá lăn bánh rơi vào khoảng 530 triệu đồng, Isuzu D-Max 2021 phiên bản cabin đôi "bình dân" này hướng đến khách hàng mua xe bán tải để “cày bừa” hoạt động với tần suất cao, đảm bảo được độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí “nuôi” xe thấp.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mua Hyundai Kona - tặng iPhone 13

Mua Hyundai Kona - tặng iPhone 13

KONA - dòng xe SUV hạng B chắc chắn sẽ chinh phục bạn từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn và nhỏ gọn.