Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cắt giảm lượng muối ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

09/12/2022 08:21 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy chỉ cần hạn chế lượng muối tiêu thụ mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Sử dụng ít muối sẽ giúp giảm nguy cơ mắc 2 loại bệnh tim phổ biến: suy tim và thiếu máu cơ tim, làm chậm lưu lượng máu đến tim, theo Webmd.

Một nghiên cứu mới từ Đại học Tulane (New Orleans, Mỹ) được công bố hôm 28.10 trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ, đã cho thấy những người hạn chế muối trong khẩu phần ăn thường có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn nhiều, bất kể sự khác biệt về lối sống hay tình trạng bệnh tật từ trước đó.

Chỉ cần bớt lượng muối cho vào thức ăn, chứ không phải loại bỏ hoàn toàn

SHUTTERSTOCK

Cũng theo nghiên cứu trên, bạn chỉ cần bớt lượng muối cho vào thức ăn, chứ không phải loại bỏ hoàn toàn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, ngay cả những người theo chế độ ăn kiêng kiểu DASH ít muối để giảm huyết áp cũng đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

DASH (viết tắt của Dietary Approaches to Stop Hypertension) là chế độ ăn lành mạnh được thiết kế với mục đích hỗ trợ điều trị tăng huyết áp hoặc phòng ngừa tăng huyết áp. Những người theo đuổi chế độ ăn này thường được khuyến khích giảm muối trong khẩu phần ăn tập trung vào thực phẩm giàu protein, canxi, kali, chất xơ và magiê và tránh thực phẩm giàu natri, đường bổ sung và chất béo bão hòa.

Đã có rất nhiều bằng chứng liên quan đến việc dung nạp lượng natri cao với bệnh huyết áp cao, đây là một yếu tố chính gây ra bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, những người thêm muối vào thức ăn thường xuyên hơn có nguy cơ tử vong sớm cùng tuổi thọ thấp hơn. Nghiên cứu này tập trung vào việc ăn mặn trong thời gian dài ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim như thế nào.

Top