Ngày 15.11, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết đã báo cáo UBND TP.HCM về sự cố xe container kéo sập dầm cầu bộ hành số 1 Suối Tiên (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) xảy ra hôm 13.11.
Theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình cầu đi bộ và đường song hành, tĩnh không cầu bộ hành từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75 m. Thế nhưng, sau khi đo đạc thực tế, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy khoảng cách từ mặt đường đến dầm không đạt 4,75 m.
Sau sự cố, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với tư vấn thiết kế, giám sát và nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tĩnh không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.
|
Cầu bộ hành bị container kéo sập là một hạng mục nhỏ thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư trạm 2 đến nút giao Tân Vạn do Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM thực hiện theo hình thức BOT.
Hạng mục này do Công ty CP Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải phía Nam tư vấn thiết kế, trước khi giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thi công.
Sáng 13.11, đơn vị thi công mới hoàn thành việc lắp đặt 2 dầm thì bị một xe container lưu thông hướng từ Biên Hòa về TP.HCM va chạm gây sập cầu bộ hành, 1 dầm rơi xuống nằm vắt ngang trên thùng container và 1 dầm nằm ngang mố cầu.
Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng làm hưng hỏng 1 dầm cầu và làm biến dạng thùng container.
Bình luận (0)