Cầu Phú Mỹ rào chắn một phần sửa chữa, người dân đi lối nào tránh ùn ứ?

09/07/2022 19:32 GMT+7

Sáng 9.7, đơn vị thi công đã rào 1 làn đường ô tô trên cầu Phú Mỹ (hướng từ Q.7 đi TP.Thủ Đức, TP.HCM) để sửa chữa. Người dân nên chọn lối đi nào để tránh ùn ứ?

Ngày 9.7, đội CSGT Nam Sài Gòn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, những ngày qua, đơn vị đã triển khai bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ pier 7 và trụ neo (phía Q.7) của cầu Phú Mỹ.

Hôm nay (9.7) - ngày đầu tiên đơn vị thi công cầu Phú Mỹ rào chắn 1 làn đường ô tô, đoạn từ đầu cầu Phú Mỹ trụ pier 7 đến trụ neo giữa cầu để thi công sửa chữa khe co giãn hướng từ Q.7 qua TP.Thủ Đức.

Các phương tiện di chuyển chậm khi cầu Phú Mỹ rào một làn để sửa chữa

V.P

"Do đó, hiện tại hướng lưu thông từ Q.7 qua TP.Thủ Đức bị giảm làn xe, làm ùn ứ kéo dài, xe đông, di chuyển chậm. Người dân cần lưu ý có thể lựa chọn những lộ trình khác phù hợp để tránh ùn ứ trên cầu Phú Mỹ", CSGT Nam Sài Gòn thông tin.

Theo CSGT Nam Sài Gòn, trong thời gian thi công, sửa chữa cầu Phú Mỹ, các phương tiện ô tô con, xe khách, xe tải, xe máy, xe 4 bánh khi lưu thông Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát có thể đi thẳng về cầu Tân Thuận 1 hoặc cầu Tân Thuận 2 để ra đường Nguyễn Tất Thành về đường Nguyễn Hữu Cảnh hoặc cầu Thủ Thiêm.

Với các xe container, xe tải nặng thì từ hướng Bình Chánh về TP.Thủ Đức có thể đi theo lộ trình sau: từ Long An đi Quốc lộ 1 (đi thẳng không vào Nguyễn Văn Linh), ra Xa lộ Hà Nội, vào cảng Cát Lái. Hoặc các xe đang đi Nguyễn Văn Linh hướng về TP.Thủ Đức thì quay đầu tại các giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ quay đầu về Quốc lộ 1 đi ra Xa lộ Hà Nội.

CSGT Nam Sài Gòn điều tiết trên cầu Phú Mỹ

V.P

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cho biết, mặt đường cầu Phú Mỹ hướng từ Q.7 đi TP.Thủ Đức sẽ bị rào chắn một phần từ 2.7 - 4.10 để sửa hai khe co giãn.

Hai khe co giãn trên cầu Phú Mỹ đã bị hư hỏng từ tháng 7.2020 được nhà đầu tư dự án dùng các tấm thép chắn tạm. Tuy nhiên do mật độ ô tô đông, tấm thép lệch nghiêng.

Khe co giãn là khoảng trống của dầm để thừa ra nhằm tránh tình trạng nứt mặt bê tông do quá trình giãn nở khi nhiệt độ thay đổi.

Cầu Phú Mỹ dài hơn 2km hoàn thành vào năm 2009. Đây là cầu dây văng lớn nhất TP.HCM bắc qua sông Sài Gòn với tổng vốn đầu tư gần 2.100 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.