Cậu sinh viên công nghệ mê lịch sử

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/05/2018 07:35 GMT+7

Với nhiều thành tích trong học tập, Phạm Văn Hạnh (21 tuổi), sinh viên năm thứ 3 Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ Hà Nội được lựa chọn là gương tiêu biểu tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Phạm Văn Hạnh được nhắc đến nhiều lần trên báo chí vì đạt rất nhiều thành tích trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đem vinh quang về cho đất nước.
Điều thú vị ở Hạnh là theo đuổi môn tin học, nhưng lại đam mê môn lịch sử, một môn học không mấy hấp dẫn với giới trẻ.
“Mình thích tìm hiểu nhiều lĩnh vực trong cuộc sống để cân bằng giữa việc nghiên cứu khoa học và cuộc sống đời thường. Mình thấy tìm hiểu về lịch sử rất thú vị, còn hấp dẫn hơn việc học các môn học khác rất nhiều”, Hạnh chia sẻ.
Có lẽ đam mê môn sử mà khi cổ vũ các thí sinh tham dự cuộc thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương, văn phong của Hạnh tràn ngập kiến thức về lịch sử. “Mai là kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong không khí hân hoan của cả nước đón chào ngày trọng đại của dân tộc, một sự kiện trọng đại không kém cũng diễn ra: kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. So với trận chiến 62 năm trước, cuộc chiến ngày mai nhẹ nhàng hơn rất nhiều, khi cả Pháp và Mỹ đều bị buộc không tham chiến. Quân địch không ẩn nấp trong lô cốt hay đường hầm, chúng là những bài tập nằm trên tập giấy đề bài của các em. Trang bị, vũ khí đã sẵn sàng. Pháo đã được kéo ra mặt trận. Các em chỉ cần chờ đến giờ xung trận...”, Hạnh viết.
Hạnh chia sẻ về cảm nhận của mình khi biết mình được chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, lại lọt vào danh sách 20 đại biểu tiêu biểu của đại hội: “Đó là sự may mắn vì nhiều bạn cũng nỗ lực và có thành tích cao nhưng chưa được may mắn như mình”.
Nhắn gửi tới các bạn trẻ khi được đại diện cho khối sinh viên tham dự đại hội lần này, Hạnh nói: “Qua những trải nghiệm của cá nhân, mình muốn nói với các bạn trẻ hãy cố gắng theo đuổi đam mê, dù khó khăn cũng cứ phấn đấu và phải có niềm tin thì một ngày nào đó may mắn sẽ đến”. 
Nhiều thành tích
Giải thưởng Quả cầu vàng năm 2017; xếp hạng 28/128 và 34/128 tại các kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM - ICPC World Finals năm 2016 và 2017 ở giải đồng đội; tốp 3 tại các kỳ thi lập trình sinh viên khu vực châu Á ACM - ICPC Asia Regional tại Jakarta, Nha Trang, Phuket, Hà Nội năm 2015 và 2016; huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế năm 2015; huy chương bạc Olympic Tin học châu Á năm 2015; giải nhất bảng A môn đại số tại Olympic Toán học sinh viên VN năm 2016 và 2017; Cúp vàng khối Siêu Cúp tại Olympic Tin học sinh viên VN năm 2015 và 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.