'Cha đẻ' nhãn hiệu Kenzo qua đời vì Covid-19

05/10/2020 22:29 GMT+7

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Nhật Kenzo Takada, hay còn được biết là Kenzo – người sáng lập ra thương hiệu lừng danh cùng tên tại Paris những năm 1970, đã qua đời vì Covid-19 trong hôm 4.10.

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Nhật Kenzo Takada, người sáng lập ra thương hiệu Kenzo tại Paris, thủ đô nước Pháp, những năm 1970, đã qua đời hôm 4.10, hưởng thọ 81 tuổi. Ông Takada mất vì các biến chứng liên quan đến Covid-19 tại một bệnh viện ở Paris.
Nổi tiếng với các thiết kế họa tiết đầy màu sắc và hình ảnh độc đáo, pha trộn cảm hứng từ Nhật Bản, chẳng hạn như kimono, với những đường cắt táo bạo, ông Takada còn kinh doanh các dòng nước hoa và chăm sóc da, giúp công việc kinh doanh bùng nổ.

NTK Kenzo Takada (giữa) cùng các người mẫu tại buổi trình diễn thời trang BST Xuân / Hè 2000 tại Paris (Pháp) ngày 7.10.1999

Reuters

Tuy nhiên, ông đã nghỉ hưu và rút khỏi nhãn hiệu mang tên mình, sau khi bán lại cho LVMH, tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới, vào đầu những năm 1990. Sau đó, ông Takada vẫn giữ liên kết chặt chẽ với thế giới thời trang nhưng khám phá các lĩnh vực thiết kế mới, bao gồm cả đồ nội thất.
Xác nhận về việc ông qua đời trong một thông báo trên Instagram, thương hiệu Kenzo đã thể hiện sự tôn vinh cách ông sử dụng màu sắc và cho biết nhãn hiệu này vẫn lấy cảm hứng từ niềm đam mê sống và sự lạc quan của ông.
Đầu năm nay, ông Kenzo Takada đã khởi động một liên doanh mới ở Paris, một thương hiệu nhà ở và phong cách sống có tên là K3, hợp tác với các nhà thiết kế khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.